{keywords}
Trung Quốc, Nga họp qua mạng. Ảnh: SCMP

Theo SCMP, trong một cuộc họp qua mạng vào 25/7, bà Hoa Xuân Ánh và người đồng nhiệm Nga Maria Zakharova nói, “một số nước nhất định đã phát tán thông tin không chính xác vì nhu cầu chính trị và thành kiến”. Vì thế, các quốc gia khác nên cùng tham gia nỗ lực của Nga, Trung Quốc để “phản bác thông tin sai lệch”.

“Các nước không nên chấp nhận tiêu chuẩn kép, can thiệp vào vấn đề nội bộ hay đưa ra các cáo buộc về hệ thống chính trị, đường lối phát triển của nước khác dựa trên thành kiến chính trị và ý thức hệ”.

Trong một tuyên bố đưa ra vào cuối tuần trước, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Một số nước nhất định đã bóp méo lịch sử, tấn công hệ thống xã hội, đường lối phát triển của các nước khác, chính trị hoá đại dịch Covid-19 và áp bức báo chí nước ngoài vì đã làm việc của mình”.

Những tuyên bố của Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh nước này và Mỹ đang căng thẳng về hàng loạt vấn đề. Trong một động thái chưa từng có kể từ thiết lập quan hệ ngoại giao kể từ năm 1979, Bắc Kinh yêu cầu Mỹ đóng cửa lãnh sự quán ở Thành Đô để trả đũa việc Washington buộc nước này đóng cửa lãnh sự quán ở Houston.

Theo AP, giới chức Mỹ hôm qua (28/7) cũng cáo buộc các cơ quan tình báo Nga sử dụng ba trang web tiếng Anh để phát tán thông tin không chính xác về đại dịch Covid-19, tìm cách khai thác cuộc khủng hoảng mà Mỹ đang cố kiểm soát trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ.

Hoài Linh

Chuyên gia Trung Quốc cảnh báo xung đột Mỹ-Trung trên Biển Đông

Chuyên gia Trung Quốc cảnh báo xung đột Mỹ-Trung trên Biển Đông

Biển Đông hiện là một trong những vấn đề căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc. Mới đây, Washington đã bác bỏ các tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh tại khu vực này.

Mỹ và Trung Quốc 'chạm trán' trên không

Mỹ và Trung Quốc 'chạm trán' trên không

Hải quân Trung Quốc đã cảnh báo một máy bay quân sự Mỹ khi nó bay gần bờ biển phía nam nước này, ở phía bắc Eo biển Đài Loan, một tổ chức cố vấn đóng tại Bắc Kinh cho biết.