Trung Quốc vừa tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật tại Tây Tạng, gần biên giới Ấn Độ giữa những căng thẳng quân sự với quốc gia láng giềng vẫn đang leo thang.


Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 4/8 đã công bố đoạn video về cuộc tập trận diễn ra "trong vài ngày trước".

Việc công bố những hình ảnh này được cho là nhằm tăng cường áp lực lên New Delhi khi Bắc Kinh cảnh báo rằng "sự kiềm chế của họ có giới hạn" trong bế tắc quân sự kéo dài với Ấn Độ.

Cuộc tập trận bắn đạn thật tại Tây Tạng diễn ra ở độ cao 4.600m, CCTV cho biết nhưng không tiết lộ địa điểm cụ thể mà chỉ nói rằng nó được tổ chức trên dãy Himalayas, nơi giao nhau giữa Trung Quốc, Ấn Độ và Bhutan.

Trong cuộc diễn tập, các binh sĩ tới từ các đơn vị pháo binh của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã tấn công vào các mục tiêu giả định khác nhau gồm xe tăng, các vị trí phóng rocket và một chốt chỉ huy quân sự bằng lựu pháo và pháo hỏa tiễn, CCTV đưa tin.

Đoạn video còn quay cảnh một quả tên lửa được phóng lên trời sau khi một chỉ huy đếm ngược và hạ lệnh bắn.

Trước đó, hôm 1/8, mạng lưới truyền hình toàn cầu Trung Quốc (CGTN), đơn vị trực thuộc CCTV, cũng đã đăng tải đoạn video ghi lại một cuộc tập trận với máy bay không người lái của Trung Quốc.

Sầm Hoa

Trung Quốc nói đã 'thiện chí tối đa' với Ấn Độ

Trung Quốc nói đã 'thiện chí tối đa' với Ấn Độ

Trung Quốc tuyên bố, nước này đã thể hiện "thiện chí tối đa" trong bế tắc quân sự kéo dài với Ấn Độ và cảnh báo "sự kiềm chế của Bắc Kinh cũng có giới hạn".

Vùng đất TQ - Ấn Độ tranh chấp quan trọng tới mức nào?

Vùng đất TQ - Ấn Độ tranh chấp quan trọng tới mức nào?

Dù chỉ có diện tích chưa đầy 100km2 nhưng nơi đây sẽ quyết định toàn bộ cục diện nếu chiến tranh Trung Quốc - Ấn Độ nổ ra.

Mỹ làm gì nếu Trung Quốc - Ấn Độ chiến tranh?

Mỹ làm gì nếu Trung Quốc - Ấn Độ chiến tranh?

Báo Trung Quốc từng ám chỉ có một “thế lực phương Tây” đang tìm cách kích động xung đột quân sự giữa Bắc Kinh - New Delhi để “tìm lợi ích chiến lược”.

Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục đối đầu trên biển

Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục đối đầu trên biển

Sự kình địch giữa Ấn Độ và Trung Quốc đang ngày càng nóng khi tranh chấp lãnh thổ giữa hai quốc gia được vũ trang hạt nhân diễn ra cả ở đất liền lẫn trên biển.

Báo Trung Quốc kêu gọi chiến tranh với Ấn Độ

Báo Trung Quốc kêu gọi chiến tranh với Ấn Độ

Tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc vừa kêu gọi 'dạy' cho Ấn Độ bài học thứ hai.