Theo tờ The Guardian, thông tin trên được hãng thông tấn Press Trust cùng nhiều hãng tin khác của Ấn Độ đăng tải. New Delhi không bình luận, song quân đội nước này khẳng định “không có binh sĩ nào mất tích khi làm nhiệm vụ” sau vụ việc.

{keywords}
Ấn Độ tổ chức tang lễ cho các binh sĩ thiệt mạng trong vụ ẩu đả với Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Truyền thông Ấn Độ loan tin rằng, thỏa thuận trao trả tự do cho các binh sĩ đạt được sau những vòng đàm phán giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc nhằm giảm bớt tình trạng căng thẳng sau vụ việc xảy ra vào hôm đầu tuần.

Trước đó, tối hôm 15/6, binh sĩ hai nước đã nảy sinh xung đột tại thung lũng Galwan, vùng Ladakh. Ấn Độ xác nhận 20 binh sĩ nước này thiệt mạng, trong đó có Đại tá Santosh Babu, chỉ huy Tiểu đoàn Bihar 16, trong khi 18 binh sĩ khác bị thương.

{keywords}
Hình ảnh tại lễ tang các binh sĩ Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày 18/6, Ấn Độ đã tổ chức tang lễ cho các binh sĩ thiệt mạng. Hàng nghìn người dân nước này đã cùng tham dự.

"Sự hy sinh của những người lính sẽ không trở nên vô nghĩa", Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố. Trước đó, ông cảnh báo Ấn Độ sẽ đáp trả “nếu bị khiêu khích”, song ông cũng nhấn mạnh nước này muốn hòa bình.

Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị hôm 17/6 đã điện đàm nhất trí giảm căng thẳng tại biên giới. Tuy nhiên, quân đội hai nước vẫn duy trì cảnh giác cao độ tại nơi xảy ra đụng độ.

Dương Lâm

Đọ sức mạnh quân đội Trung Quốc, Ấn Độ

Đọ sức mạnh quân đội Trung Quốc, Ấn Độ

Giữa Ấn Độ và Trung Quốc từng xảy ra chiến tranh năm 1962 vì tranh chấp chính vùng đất trên dãy Himalaya, nơi ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong vụ đụng độ bạo lực giữa hai bên đầu tuần này.

Vụ đụng độ không tiếng súng và xung đột biên giới triền miên Trung - Ấn

Vụ đụng độ không tiếng súng và xung đột biên giới triền miên Trung - Ấn

Ấn Độ đã mất 20 binh sĩ trong vụ đụng độ chết chóc với lính Trung Quốc ở vùng biên giới tranh chấp nhiều thập niên qua.