Tờ SCMP dẫn lời giới khoa học Trung Quốc cho biết, tên lửa Trường Chinh 7 (CZ-7) lần này mang theo tàu vũ trụ Thiên Châu 2, có nhiệm vụ chở 4,7 tấn hàng hóa cùng các trang thiết bị lên không gian cho module Thiên Hà, module lõi đầu tiên cho trạm vũ trụ Thiên Cung của Trung Quốc định xây dựng trên không gian.

{keywords}
Tên lửa CZ-7 được phóng tối 29/5. Ảnh: Weibo

Dự kiến, tàu vũ trụ Thiên Châu 2 sẽ triển khai một cánh tay người máy dài 10m và có khả năng nâng những vật nặng tới 20 tấn, để tham gia công tác xây dựng trạm Thiên Cung.

Một khi hoàn thành, trạm vũ trụ Thiên Cung sẽ có thời gian hoạt động trong vòng 10 năm, và có thể làm nơi cư trú của ít nhất sáu người.

Theo tờ SCMP, chương trình không gian của Trung Quốc thời gian gần đây đã chịu nhiều lời chỉ trích đến từ nhiều quốc gia, nhất là sau vụ việc nước này thiếu trách nhiệm khi để bộ phận tên lửa CZ-5B nặng tới 21 tấn rơi mất kiểm soát xuống bất kỳ địa điểm nào trên Trái Đất hồi đầu tháng này.

Video: Global Times

Tuấn Trần

Bộ phận tên lửa Trung Quốc nặng hàng chục tấn sắp rơi xuống Trái Đất

Bộ phận tên lửa Trung Quốc nặng hàng chục tấn sắp rơi xuống Trái Đất

Dự kiến, bộ phận tên lửa đẩy nặng hơn 21 tấn do Trung Quốc chế tạo có thể rơi mất kiểm soát xuống bất kỳ nơi nào trên Trái Đất trong tuần này.

Trung Quốc ‘giám sát chặt’ mảnh vỡ tên lửa khổng lồ đang rơi xuống Trái Đất

Trung Quốc ‘giám sát chặt’ mảnh vỡ tên lửa khổng lồ đang rơi xuống Trái Đất

Giới chuyên gia Trung Quốc nhận định, bộ phận CZ-5B nặng hàng chục tấn của tên lửa Trung Quốc 'có vẻ' sẽ rơi xuống vùng biển quốc tế.