Tờ Thời báo Hoàn Cầu dẫn thông cáo từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) thành phố Nam Kinh cho biết, chuỗi virus lây nhiễm Covid-19 cho các nhân viên vệ sinh ở sân bay Lộc Khẩu của thành phố này giống với những ca bệnh nhập cảnh trên chuyến bay CA910 từ Nga đến Nam Kinh, Trung Quốc vào ngày 10/7.

{keywords}
Một góc sân bay Lộc Khẩu tại Nam Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

CDC Nam Kinh nhận định, các nhân viên vệ sinh làm việc trong sân bay đã không tuân thủ đầy đủ những yêu cầu về bảo hộ cá nhân, khi họ dọn dẹp khoang hành khách. 

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, chuyến bay CA910 trước đó đã bị đình chỉ ít nhất 10 lần vì phát hiện ra nhiều hành khách nhiễm Covid-19, với tổng cộng 69 trường hợp từ Moscow, Nga tới các thành phố gồm Nam Kinh, Thiên Tân và Trịnh Châu.

“Đối với các chuyến bay từ những quốc gia có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, hoặc chuyến bay từng bị đình chỉ nhiều lần như CA910, sân bay nên áp dụng những biện pháp khử trùng và giám sát chặt chẽ hơn. Rõ ràng cơ quan quản lý sân bay Lộc Khẩu đã không dành sự chú ý cần thiết tới các chuyến bay quốc tế, cũng như không quản lý tốt nhân viên vệ sinh của họ”, giáo sư Zhou Zijun làm việc tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Bắc Kinh nói.

Số liệu thống kê được tờ Thời báo Hoàn Cầu công bố cho thấy, từ khi ca bệnh đầu tiên được phát hiện hôm 20/7, cụm dịch tại thành phố Nam Kinh đã ghi nhận 184 trường hợp mắc Covid-19.

Tuấn Trần

Ổ dịch Covid-19 ở Nam Kinh lan rộng, Bắc Kinh xuất hiện ca bệnh mới sau 6 tháng

Ổ dịch Covid-19 ở Nam Kinh lan rộng, Bắc Kinh xuất hiện ca bệnh mới sau 6 tháng

Ổ dịch Covid-19 tại sân bay thành phố Nam Kinh, Trung Quốc được cho là đã lan sang 15 thành phố khác ở nước này trong vòng hơn một tuần.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).