Phó Chủ tịch Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc Li Bin cho biết trong một tuyên bố rằng ít nhất 9 người đã tử vong từ đợt bùng phát dịch. Ít nhất 13 tỉnh đã bị ảnh hưởng bởi virus, ông Li cho biết.

Trước đó, chính quyền Trung Quốc đã thông báo có 324 ca mắc virus và 6 người thiệt mạng.

Một quan chức khác của Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết chính quyền sẽ tăng cường huấn luyện cho đội ngũ nhân viên y tế trên cả nước, khi có những trường hợp nhân viên y tế điều trị cho các bệnh nhân cũng đã bị nhiễm bệnh. Người này cho biết việc nhân viên y tế bị nhiễm bệnh cho thấy những hạn chế của phương pháp điều trị.

{keywords}
 Cảnh báo về virus Corona mới tại sân bay Haneda, Nhật Bản

Cuối tháng 12, chính quyền Trung Quốc đã ghi nhận một đợt bùng phát một loại virus chưa được xác định ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc. Virus này sau đó đã được xác nhận là một loại virus Corona mới và được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặt ký hiệu là 2019-nCov.

Các ca nhiễm virus Corona mới này đã được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc ở Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ. Chính quyền y tế Trung Quốc cũng đã xác nhận rằng virus này có thể lây từ người sang người. Truyền thông địa phương đưa tin rằng những người nhiễm virus biểu hiện những triệu chứng của bệnh viêm phổi và các bệnh lý đường hô hấp cấp tính khác.

Anh Thư