“Nhiều y bác sĩ bị thương do các cuộc không kích của Israel nhằm vào tòa nhà Bộ Y tế Palestine và trung tâm xét nghiệm Covid-19 tại khu vực Al-Remal ở Dải Gaza. Các hoạt động trong trung tâm xét nghiệm buộc phải ngừng lại”, Bộ trưởng Y tế Palestine, ông Mai al-Kaila nói với hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ.

{keywords}
Trung tâm xét nghiệm Covid-19 tại khu vực Al-Remal thuộc Dải Gaza bị hư hại. Ảnh: Yahoo News

“Các cuộc tấn công của quân đội Israel tại Dải Gaza thời gian gần đây đã khiến 212 dân thường thiệt mạng, trong đó có 35 phụ nữ, 61 trẻ em, và hơn 1.400 người khác bị thương”, ông nói thêm.

Theo hãng tin Anadolu, trung tâm xét nghiệm Covid-19 trên thuộc quyền quản lý của Hội Chữ thập đỏ Qatar.

“Chúng tôi lên án các vụ không kích của Israel nhằm vào trung tâm xét nghiệm Covid-19 tại Dải Gaza. Việc tấn công vào viện nghiên cứu rõ ràng đã vi phạm luật pháp quốc tế, cũng như chống lại các chuẩn mực và giá trị nhân đạo. Qatar kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy lên án hành động tội ác này và tăng cường nỗ lực buộc Israel ngừng các cuộc tấn công, cũng như có các biện pháp bảo vệ dân thường, các y bác sĩ và nhiều nhà hoạt động nhân đạo”, hãng thông tấn Anadolu dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao Qatar nêu rõ.

Video: Yahoo News

Tuấn Trần

Lebanon phóng tên lửa, Israel nã pháo đáp trả

Lebanon phóng tên lửa, Israel nã pháo đáp trả

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, một số tên lửa đã được phóng đi từ Lebanon nhằm vào nước này rạng sáng nay (18/5).

Hãng tin AP đòi điều tra vụ Israel không kích tháp Al-Jalaa

Hãng tin AP đòi điều tra vụ Israel không kích tháp Al-Jalaa

Tổng biên tập hãng tin AP của Mỹ đã yêu cầu tiến hành cuộc điều tra độc lập về vụ Israel không kích vào tòa tháp Al-Jalaa tại dải Gaza.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.