{keywords}
Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, bà Lam không mở được tài khoản ngân hàng do bị Washington trừng phạt, ngay sau khi Bắc Kinh áp đặt luật an ninh quốc gia với Hong Kong.

“Ngồi trước mặt bạn là trưởng đặc khu Hong Kong, người không thể sử dụng bất cứ một dịch vụ ngân hàng nào”, bà Lam nói với HKIBC, một kênh tin tức bằng tiếng Anh tại Hong Kong trong một video được chiếu vào cuối tuần qua.

“Tôi phải dùng tiền mặt để chi tiêu mọi thứ. Tôi cất giữ tiền mặt ở nhà, chính phủ trả lương cho tôi bằng tiền mặt vì tôi không có một tài khoản ngân hàng”, bà Lam cho biết.

Hồi tháng 8, Mỹ áp đặt trừng phạt với bà Lam và nhiều quan chức khác vì Washington cho rằng họ có vai trò trong việc hạn chế quyền tự do chính trị tại đặc khu này.

Bà Lam cho biết, cảm thấy vinh dự khi bị chính phủ Mỹ trừng phạt một cách bất công. Nhà nữ lãnh đạo này được trả 5,21 triệu đô la Hong Kong một năm, báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương cho hay. Như vậy, bà Lam là một trong các công chức được trả lương cao nhất thế giới.

Hoài Linh

Mỹ không loại trừ việc trừng phạt quan chức Trung Quốc

Mỹ không loại trừ việc trừng phạt quan chức Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump không loại trừ áp dụng thêm lệnh trừng phạt các quan chức hàng đầu của Trung Quốc, sau khi ông đã ký thông qua Đạo luật tự trị Hong Kong. 

Trừng phạt Trung Quốc, Mỹ huỷ vị thế đặc biệt của Hong Kong

Trừng phạt Trung Quốc, Mỹ huỷ vị thế đặc biệt của Hong Kong

Mỹ bắt đầu huỷ vị thế đặc biệt của Hong Kong từ ngày 29/6, dừng xuất khẩu các mặt hàng quốc phòng, hạn chế tiếp cận các mặt hàng công nghệ cao.