Theo CNN, động thái trên được nhất trí bởi Hội đồng Ủy thác của trường, và được công bố trong một thông báo ngắn gọn hôm 8/1.

Dù phía nhà trường vẫn chưa nói thêm thông tin chi tiết cho quyết định này, song lý do của nó có thể liên quan đến các cuộc bạo loạn của người biểu tình ủng hộ ông Trump trong ngày 6/1. Ông John D. Simon, Chủ tịch Đại học Lehigh, từng lên án các hành vi trên, và gọi chúng là "cuộc tấn công bạo lực đối với nền tảng dân chủ tại Mỹ".

{keywords}
Trường Đại học Lehigh. Ảnh: Linkedin

Tổng thống Donald Trump từng được nhận bằng danh dự của Đại học Lehigh, khi ông phát biểu tại lễ khởi công xây dựng ngôi trường này vào năm 1988.

Theo nguồn tin từ tờ báo của sinh viên trường Lehigh, từng có nhiều kiến nghị được lan truyền bên trong trường nhằm kêu gọi Chủ tịch John D. Simon tước bằng danh dự của Tổng thống Trump.

Vào năm 2018, hàng trăm giảng viên Đại học Lehigh đã biểu quyết yêu cầu thu hồi bằng danh dự của ông Trump, song đã bị Hội đồng Ủy thác của trường bác bỏ.

Việt Anh

Bị Twitter cấm cửa, ông Trump dùng tài khoản Tổng thống Mỹ ra thông điệp mới

Bị Twitter cấm cửa, ông Trump dùng tài khoản Tổng thống Mỹ ra thông điệp mới

Sau khi bị Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản cá nhân, ông Donald Trump đã dùng tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ để thể hiện lập trường, khẳng định sẽ không để bị buộc im lặng.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ muốn tước quyền tấn công hạt nhân của ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ muốn tước quyền tấn công hạt nhân của ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa gặp gỡ các quan chức Nội các cấp cao, để bàn về các biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn Tổng thống Donald Trump ra lệnh tấn công hạt nhân trong những ngày cuối tại nhiệm.