Tờ SCMP cho biết, có hơn 50 em nhỏ bị bỏng, 2 trong số đó bị rất nặng. Lực lượng cảnh sát huyện Khai Viễn, Vân Nam sau đó đã bắt được thủ phạm. Khai thác bước đầu cho thấy, thủ phạm có tên Khổng Mưu Hàm, người thành phố Khai Viễn đã một mình tổ chức vụ tấn công trên.

{keywords}
Trường mẫu giáo Đông Thành, nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Yunnanwang

Tên Khổng bước đầu khai nhận, lý do hắn tiến hành vụ tấn công bởi cha mẹ ly dị nên hắn cảm thấy thiếu tình thương gia đình, cũng như cuộc sống và công việc đều không thuận lợi. Bởi vậy hắn mới nảy ra ý nghĩ trả thù xã hội. Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Vân Nam tiến hành điều tra làm rõ.

Trong một thông báo sau đó, chính quyền huyện Khai Viễn cho biết khoảng 3h35 chiều (giờ địa phương) ngày 11/11, tên Khổng đã trèo vào khuôn viên trường mẫu giáo Đông Thành và xịt xút ăn da lên nhiều học sinh cùng nhân viên nhà trường. Sau đó, 51 học sinh cùng 3 giáo viên đã được chuyển tới Bệnh viện Nhân dân Khai Viễn để điều trị. Tạm thời những nạn nhân không có nguy hiểm gì về tính mạng.

Nhiều trường mẫu giáo và tiểu học tại Trung Quốc đã thành mục tiêu tấn công của các thành phần bất mãn trong những năm gần đây. Tháng 9 vừa qua, 1 người đàn ông đã bị bắt, sau khi gã tấn công vào trường tiểu học Chaoyangpo tại thị xã Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc khiến 8 học sinh thiệt mạng và 2 học sinh bị thương nặng. Hay như hồi tháng 3/2019, một giáo viên mẫu giáo đã bị bắt giữ do hạ độc vào cháo của học sinh khiến 23 em nhỏ phải đi cấp cứu.

Tuấn Trần