Bức ảnh xuất hiện trong một đoạn phim của truyền hình Triều Tiên dường như cho thấy, cố Chủ tịch Kim Jong Il đang kiểm tra một trong những quả bom nguyên tử đầu tiên của nước này.

Theo BBC, đoạn phim, dài khoảng 30 phút về hội nghị vũ khí và đạn dược diễn ra hôm 12/12 tại thủ đô Bình Nhưỡng, chiếu lướt qua một bức ảnh tại sảnh nơi diễn ra hội nghị. Bức này được treo trong loạt ảnh ghi lại những thành tựu của Triều Tiên trong sản xuất vũ khí.

{keywords}

Do bức ảnh chỉ xuất hiện vài giây và ở khoảng cách xa, các chuyên gia, nhà quan sát Triều Tiên đang sốt sắng nhận diện nó là một vũ khí nguyên tử. Tuy nhiên, bức ảnh này được cho là khá giống một tấm ảnh gần đây của ông Kim Jong Un khi đi kiểm tra quả bom H (bom nhiệt hạch) đầu tiên của nước này.

Bức ảnh treo trên tường dường như cho thấy Chủ tịch Kim Jong Il, người cha đã quá cố của đương kim lãnh đạo Triều Tiên, đang kiểm tra một vật thể có hình cầu rất lớn. Bức ảnh này chưa từng được công bố.

{keywords}

Tấm ảnh được một người dùng Twitter ở Trung Quốc là @xutianran phát hiện hôm 12/12 và đặt câu hỏi: "Đây có phải bom nguyên tử không, hay cái gì khác?". Câu hỏi này hiện được nhiều nhà quan sát Triều Tiên cố tìm câu trả lời, khẳng định.

Tuy nhiên, theo giới quan sát, đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên vô tình để lộ thông tin bất ngờ trong nền một bản tin.

Các hội nghị về vũ khí và đạn dược ở Triều Tiên thường được coi là sự kiện không mấy nổi bật. Tuy nhiên, năm nay nó lại được đánh dấu là một thắng lợi trên truyền hình quốc gia sau khi nước này tiến hành nhiều vụ thử tên lửa thành công.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Những khối tròn bí ẩn sát bờ biển Nga

Thế giới 24h: Những khối tròn bí ẩn sát bờ biển Nga

Sự hiện diện của hàng trăm nghìn khối băng tròn một cách hoàn hảo ở vùng biển ngoài khơi bờ biển Nga tại Vịnh Phần Lan đã gây xôn xao trên internet.

Tài liệu giải mật tố Mỹ nuốt lời hứa với Liên Xô

Tài liệu giải mật tố Mỹ nuốt lời hứa với Liên Xô

Loạt tài liệu giải mật cho thấy, Mỹ liên tục cam kết với Liên Xô về việc NATO không mở rộng sang phía đông.

Màn ra mắt ấn tượng của con gái vua sòng bạc Stanley Ho

Màn ra mắt ấn tượng của con gái vua sòng bạc Stanley Ho

Con cái của những nhân vật giàu có và nổi tiếng ra mắt công chúng lần đầu tiên như thế nào? Xem con gái vua sòng bạc khét tiếng Stanley Ho xuất hiện lần đầu đầy ấn tượng.