Một chàng trai Trung Quốc đã tuyệt vọng tới nỗi tự nướng mình trên lửa nóng với hy vọng sẽ tiêu diệt được các tế bào ung thư.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Jia Bin Hui (25 tuổi) ở Vân Nam phát hiện mắc bệnh bạch cầu cấp tính vào tháng 3/2013 và đã tiêu cạn số tiền dành dụm của gia đình để chạy chữa trong suốt hai năm qua.

Mặc dù tình trạng sức khỏe của Jia hiện giờ đã ổn định, nhưng anh không thể hoàn tất quá trình điều trị ung thư vì lý do tài chính.

{keywords}

Epoch Times cho biết, Jia đã bắt đầu nghiên cứu và thử nghiệm với các biện pháp chữa trị thay thế, khi anh không đủ khả năng chi trả cho ca phẫu thuật cấy ghép tủy xương với chi phí lên tới 50.000 NDT.

Jia đã ghi lại quá trình đấu tranh với căn bệnh bạch cầu trên trang Weibo và đăng một bài viết vào hôm 9/4 với nội dung rằng, anh đã quyết định thử cách tăng thân nhiệt (hyperthermia) để điều trị ung thư.

{keywords}

Các bức ảnh được đăng tải cùng ngày cho thấy chàng trai trẻ này đã dựng một giàn nướng trong vườn. Anh cũng được nhìn thấy đang nằm trên hai thanh gỗ và bên dưới là đống lửa đang cháy ngùn ngụt.

Jia cho biết, anh chịu đựng được sức nóng hơn 30 độ C trong quá trình điều trị và đang có kế hoạch tiếp tục biện pháp trị liệu này trong vài ngày nữa, trước khi trở lại bệnh viện để kiểm tra xem liệu các tế bào ung thư trong cơ thể có bị tiêu diệt không.

{keywords}

Theo Viện Ung thư Quốc gia Trung Quốc, biện pháp tăng thân nhiệt liên quan tới việc phơi một phần hoặc toàn bộ cơ thể ở nhiệt độ lên tới 45 độ C để diệt các tế bào ung thư.

Nó thường được sử dụng như một cách điều trị bổ sung cho quá trình hóa trị hoặc xạ trị.

{keywords}
Jia bên người thân.

Tuy nhiên, Hiệp hội Chống ung thư Hong Kong cho rằng, hyperthermia không phù hợp để điều trị các dạng ung thư như bạch cầu.

Sầm Hoa