Trang Thai PBS World đưa tin, nhóm bạn nói trên đã liên tục gặp gỡ và tiệc tùng cùng nhau ở Bangkok vào các ngày 21, 27 và 29/2. Đáng nói, một trong số này từng tiếp xúc với các du khách đến từ Hong Kong, Trung Quốc và một người mới trở về từ Hàn Quốc.

{keywords}
Khách bộ hành đeo khẩu trang phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 ở Bangkok, Thái Lan. 

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Sukhum Kanchanapimai xác nhận, nhóm bạn nói trên đã có những hành động không phù hợp như không chịu cách ly sau khi có người trở về từ vùng dịch; uống chung rượu và hút chung thuốc lá trong phòng đóng kín bật điều hòa một thời gian dài.

Cho đến hiện tại đã có tổng cộng 13 người dương tính với virus corona chủng mới, bắt nguồn từ nhóm bạn trên. Đây là các trường hợp nhiễm Covid-19 theo chùm đáng báo động.

Nhà chức trách Thái Lan yêu cầu những người về từ vùng dịch phải chủ động cách ly 14 ngày, khai báo lịch trình di chuyển đầy đủ, liên lạc ngay với cơ quan y tế địa phương nếu có triệu chứng bệnh, tránh tụ tập đông người và tuân thủ nghiêm chỉ dẫn phòng ngừa lây lan Covid-19.

Tính đến ngày 14/3, Thái Lan đã có 75 ca dương tính với virus corona chủng mới và một trường hợp tử vong vì bệnh. Song, nước này cũng ghi nhận 35 bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục và xuất viện sau thời gian điều trị.

Tuấn Anh