Tự xưng là “cách cách triều nhà Thanh”, một nữ nông dân Trung Quốc đã lừa đảo nhiều người để chiếm đoạt số tiền 2,3 triệu Nhân dân tệ (hơn 8 tỷ đồng).

TIN BÀI KHÁC

Theo Shanghaiist, người phụ nữ 49 tuổi họ Vương đã tuyên bố mình là công chúa Trường Bình, hậu duệ của dòng tộc Ái Tân Giác La trị vì nhà Thanh trong thời kỳ 1644-1911.

Thực tế, người phụ nữ này chỉ là một nông dân bình thường sống ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

{keywords}
Vương và các tang chứng của vụ án. (Ảnh: Hsw)

Vương cùng với một người đàn ông thất nghiệp 47 tuổi ở Tây An đi khắp nơi rêu rao rằng, gia tộc để lại cho họ 175 tỷ Nhân dân tệ, nhưng đang bị chính quyền tạm giữ. 

Bà ta thuyết phục các nạn nhân cho mình vay tiền, nhằm hối lộ quan chức để lấy lại tài sản, hứa nếu thành công sẽ trả cho họ gấp 3 lần số tiền đã mượn.

Màn lừa đảo diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 2/2013 đến tháng 7/2014. Khi mãi không thấy được trả tiền, những người cho vay đã sinh nghi và tố cáo bà Vương với chính quyền.

Chiếm được tiền, Vương đã mua ôtô, đặt cọc mua nhà. Tại nhà Vương, cơ quan điều tra phát hiện 41 thanh vàng giả, lượng lớn tiền giả và bản đồ kho báu rởm.

Trong phiên xét xử ngày 7/9, Vương đã bị kết án hơn 13 năm tù. Đồng phạm của Vương lĩnh án 12 năm tù. Họ cũng buộc phải trả lại số tiền đã chiếm đoạt và nộp phạt 500.000 Nhân dân tệ.

Lan Phương