Cơ quan giám sát hạt nhân Liên Hợp Quốc cho biết, không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên đã ngừng các hoạt động hạt nhân.

Tuyên bố trên càng làm tăng nghi ngờ về sự quyết tâm từ bỏ vũ khí hạt nhân của quốc gia này, Reuters đưa tin.

Trong báo cáo mới đây, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) viết: "Những tiến triển mới trong chương trình hạt nhân của Triều Tiên cũng như các báo cáo có liên quan của nước này chính là nguyên nhân gây lo lắng". Báo cáo trên sẽ được trình lên cuộc họp của ban điều hành IAEA vào tháng tới.

Xem video Triều Tiên đánh sập bãi thử hạt nhân

Trả lời cuộc phỏng vấn của Reuters đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói, ông tin rằng Triều Tiên sẽ có những động thái cụ thể, tiến tới phi hạt nhân hóa và nhiều khả năng ông sẽ tiến hành một hội nghị nữa với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tối qua (21/8 giờ Mỹ), Tổng thống Trump nói: "Có lẽ mọi việc sẽ tiến triển, tôi nghĩ rằng chúng ta đã làm tốt một công việc". Ông Trump hội đàm với lãnh đạo Triều Tiên hôm 12/6, tại đây, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đồng ý về các điều khoản hướng tới phi hạt nhân Bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, theo IAEA, Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu nào chứng tỏ nước này sẵn sàng từ bỏ vũ khí hạt nhân đơn phương như chính quyền ông Trump đòi hỏi. "Do IAEA vẫn chưa thể tiến hành các hoạt động xác minh ở Triều Tiên, nên những hiểu biết về chương trình hạt nhân của nước này vẫn bị giới hạn", IAEA cho biết.

Theo IAEA, việc triệt tiêu chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên cũng như xác minh những gì đã diễn ra là một việc lớn và phức tạp.

Hoài Linh