CNN, trích dẫn một số nguồn tin địa phương, cho biết nhà đồng sáng lập Alibaba đã phát biểu qua video tại một hội nghị về giáo dục ở Hải Nam, Trung Quốc, vào sáng nay (20/1).

 

Video: Thời báo Hoàn Cầu

Trong video, ông cho biết hội nghị năm nay chỉ có thể được tổ chức trực tuyến do dịch Covid-19, nhưng khẳng định “chúng ta sẽ gặp lại sau khi đại dịch kết thúc”. Video còn chiếu lại đoạn phim Jack Ma đến tham quan một trường tiểu học ở Hàng Châu vào đầu tháng này.

Động thái trên đã dập tắt những tin đồn về vị tỷ phú 56 tuổi, trong bối cảnh Trung Quốc đang thúc đẩy điều tra chống độc quyền đối với Alibaba. Jack Ma đã không xuất hiện trước công chúng, không cập nhật bất kỳ bài đăng nào trên mạng xã hội từ cuối tháng 10 năm ngoái. 

Việt Anh

Thần tượng công nghệ kiểu Jack Ma đang sụp đổ

Thần tượng công nghệ kiểu Jack Ma đang sụp đổ

Ở Trung Quốc, Jack Ma từng đồng nghĩa với sự thành công. Giờ đây, không ít người dân nước này gọi ông chủ Alibaba và Ant Group là "con ma tư bản hút máu", theo Fortune.

Alibaba và tỷ phú Jack Ma đối mặt cuộc khủng hoảng

Alibaba và tỷ phú Jack Ma đối mặt cuộc khủng hoảng

Năm 2021 có thể là quãng thời gian khó khăn và nhiều thử thách nhất trong lịch sử Alibaba kể từ khi công ty này ra đời hai thập kỷ trước đây.