Ukraina hôm 18/5 đã công bố hình ảnh hai tù nhân được cho là lính Nga phạm tội giết quân Ukraina khi giao chiến ở đông nước này và tuyên bố sẽ truy tố họ vì "những hành động khủng bố".


{keywords}

An ninh Ukraina và khẩu súng thu được của lính Nga

Ukraina đã tận dụng cơ hội bắt được hai người Nga - đều bị thương, để hậu thuẫn cho cáo buộc rằng Moscow trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột ly khai ở nước này, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn được ký hồi tháng 2. Về phần mình, Nga phủ nhận việc can thiệp quân sự vào đông Ukraina.

Theo Reuters, trong đoạn clip được Bộ Nội vụ Ukraina đăng lên mạng, một trong số 2 tù nhân khai tên là Alexander Alexandrov. Người này cho hay đang làm nhiệm vụ do thám ở Ukraina và là một trong số 14 thành viên đặc nhiệm tới từ thành phố Togliatti của Nga.

"Chúng tôi đã bị phát hiện. Tôi bị thương ở chân khi cố gắng chạy trốn...Chúng tôi đã có mặt ở đây 4-5 ngày", người này cho hay.

Việc bắt giữ và có thể đưa ra xét xử 2 người Nga diễn ra khi Mỹ và đồng minh châu Âu đang gây sức ép buộc Moscow thực thi đầy đủ hòa ước Minsk.

Thông tấn xã Itar-tass trích lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov cho hay, hai tù nhân đang trong tay Ukraina từng phục vụ trong lực lượng vũ trang Nga song không còn là lính Nga từ hôm 17/5 - ngày họ bị bắt.

  • Hoài Linh