Tàu đệm khí đổ bộ LCAC là một sức mạnh gần như không thể ngăn chặn của Hải quân Mỹ, có thể mang 70 tấn thiết bị từ tàu vào bờ một cách dễ dàng.


LCAC hiện đang được Hải quân Mỹ sử dụng để chuyển quân và khí tài lên bờ theo đường thủy. Đến nay, nó là phương tiện duy nhất có thể vận chuyển xe tăng M-1 Abrams từ tàu lội nước lên bờ.

{keywords}
Tàu LCAC

LCAC có chiều dài hơn 26m, rộng hơn 14m, đạt trọng lượng 128 tấn nếu chở hết trọng tải. Khoang chở hàng rộng hơn 168m2, giúp cho tàu đệm khí này có thể chở 180 binh sỹ chạy với tốc độ cao. Đội vận hành gồm 5 người.

Nhờ công nghệ đệm khí và hoạt động bằng 4 động cơ turbin khí, LCAC có thể tiếp cận hơn 70% các đường bờ biển trên thế giới. LCAC được trang bị 2 súng máy 12,7mm, súng phóng lựu Mk 19 Mod 3 và radar định vị.


Thanh Hảo

Hàng loạt bí mật của đảng Dân chủ bị lộ

‘Guccifer 2.0’, một tin tặc đơn độc, đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công cơ sở dữ liệu của Ủy ban quốc gia Đảng Dân chủ (DNC)

Vũ khí tối mật của Putin

Khả năng định hướng dư luận đã giúp Putin chi phối các quyết sách then chốt trong và ngoài nước, bất kể mọi trở ngại.

Hành động bất ngờ của cô gái thoát khỏi IS

Khi lực lượng do Mỹ đứng đầu giành lại từ tay IS ngôi làng của Souad Hamidi ở miền bắc Syria, cô gái 19 tuổi này vui mừng cởi bỏ ngay lập tức chiếc khăn trùm đầu.