Một cuộc thi lướt sóng ở Nam Phi đã bị hủy ngày 19/7 vì vận động viên chuyên nghiệp Mick Fanning bị cá mập tấn công ngay giây phút đầu tiên. May mắn, anh đã thoát nạn an toàn.

TIN BÀI KHÁC:

Sự kiện thót tim này xảy ra tại giải J-Bay Open, điểm dừng chân thứ 6 của Samsung Galaxy World Surf League Championship Tour 2015.

Con cá mập đã bất ngờ tấn công Mick Fanning - vận động viên người Australia 3 lần vô địch lướt ván thế giới - nhưng anh đã đánh trả quyết liệt khiến cho con vật "chùn bước", giúp cho cứu hộ có thời gian tiếp cận và cứu sống anh.

{keywords}
Ảnh: WSJ

Video ghi lại sự việc cho thấy ít nhất một con cá mập bơi vòng quanh Fanning. Anh đã phát hiện và bắt đầu di chuyển ra xa. Một con sóng cao che khuất những gì xảy ra sau đó, nhưng khi Fanning xuất hiện trở lại, anh vẫn tiếp tục bơi, lần này không có ván lướt. Các thuyền cứu hộ nhanh chóng tới nơi và cứu Fanning.

{keywords}
Ảnh: WSJ

Hiện chưa rõ có một hay nhiều con cá mập tấn công Fanning. Tường thuật lại trải nghiệm của mình trên World Surf League TV, vận động viên này cho biết anh đã "thọi" vào lưng con cá mập để đuổi nó đi.

{keywords}
Ảnh: WSJ

"Tôi cảm giác có thứ gì đó ở phía sau (mình), và đột nhiên tôi cảm thấy như thể mình bắt đầu bị kéo mạnh dưới nước. Và sau đó tôi nhận ra mình đang trên ván lướt còn con vật nó ở ngay kia", Fanning kể lại. "Tôi đã nghĩ: điều gì nếu nó quay lại và tấn công tôi cú nữa? Trước khi biết được thì tàu có mặt... tôi không thể tin nổi...".

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
Ảnh: WSJ

Thanh Hảo