Theo NY Times, vật thể lạ bay gần biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đó hóa ra là một đàn chim.

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: Reuters/KCNA)

Trước đó, Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo radar phát hiện "các dấu vết bay của vật không xác định" trên bầu trời DMZ, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un có cuộc gặp hôm 30/6.

Báo chí Triều Tiên dẫn lời nguồn tin quân sự giấu tên suy đoán đó có thể là một chiếc trực thăng của Triều Tiên bay qua biên giới vào Hàn Quốc. Tuy nhiên, các phi công của nhóm chiến cơ Hàn Quốc được triển khai xác định đó là một đàn ngỗng hoang gồm khoảng 20 con. 

Quan chức giấu tên tiết lộ, Seoul đã gửi cho Bình Nhưỡng thông điệp về việc triển khai chiến cơ để tránh căng thẳng không cần thiết.

{keywords}
Cuộc gặp Trump-Kim diễn ra bất ngờ ở DMZ ngày 30/6. (Ảnh: Reuters)

 

Cuộc gặp Trump – Kim diễn ra bất ngờ ở làng đình chiến Panmunjom bên trong DMZ. Ông Trump đã bước qua lằn ranh quân sự ngăn cách hai miền Triều Tiên, trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đặt chân lên đất Triều Tiên. Sau đó, hai nhà lãnh đạo cùng trở lại phía nam của Panmunjom để hội đàm.

DMZ – một dải đất không người ở rộng 4km - ngăn cách hai đất nước Triều Tiên và Hàn Quốc sau cuộc chiến Triều Tiên năm 1950-1953. 

Thanh Hảo