Đức không mong muốn các nhân viên an ninh Thổ Nhĩ Kỳ - những người đã bị buộc tội có hành vi bạo lực tại Washington - tháp tùng Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đến hội nghị thượng đỉnh G20 vào tuần tới.


"Tôi có lý do để hy vọng rằng những người này sẽ không đặt chân tới Đức trong thời gian tới, bao gồm cả hội nghị G20", BBC dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức Martin Schaefer.

{keywords}
Các vệ sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị cảnh sát khống chế sau khi đụng độ với người biểu tình trên đất Mỹ hôm 16/5. (Ảnh: BBC)

Trước đó, truyền thông Đức đã công bố danh sách 50 người dự kiến sẽ tháp tùng ông Erdogan, bao gồm cả các vệ sĩ có liên quan tới vụ đụng độ với người biểu tình ở bên ngoài khu nhà dành cho đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ ở Washington hôm 16/5.

Phản ứng trước việc này, giới chức Đức đã yêu cầu Ankara không mang theo các nhân viên an ninh này, báo Die Welt đưa tin.

Các nhà chức trách cho biết họ đã tính tới khả năng sẽ xảy ra các cuộc biểu tình bạo lực trong suốt thời gian diễn ra hội nghị (từ 7-8/7). Khoảng 15.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai tại Hamburg để đảm bảo an toàn.

Sầm Hoa

Ông Trump nức nở khen quan hệ Mỹ-Ấn

Ông Trump nức nở khen quan hệ Mỹ-Ấn

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cam kết sẽ hợp tác để thúc đẩy kinh tế hai nước.

Lỗ hổng 'không thể tin nổi' của an ninh tình báo Mỹ

Lỗ hổng 'không thể tin nổi' của an ninh tình báo Mỹ

Các cơ quan an ninh Mỹ nhận thấy rằng việc tuân theo những mệnh lệnh mới về tiếp cận hạn chế với thông tin nhạy cảm gần như bất khả thi.

Mát-xa bằng... dao chặt thịt

Mát-xa bằng... dao chặt thịt

Trong video là một tiệm mát-xa ở Đài Loan. Các nhân viên sử dụng lưỡi dao chặt thịt để băm nhẹ lên phần mặt, lưng hay chân tay và khiến cho khách hàng cảm thấy vô cùng thư giãn.

Quân đội Philippines trên đà thắng, đầu đảng phiến quân 'vỡ vụn'

Quân đội Philippines trên đà thắng, đầu đảng phiến quân 'vỡ vụn'

Hàng ngũ thủ lĩnh của phiến quân ở chiến địa Marawi thuộc miền nam Philippines đang "vỡ vụn" và lực lượng này tiếp tục hứng chịu tổn thất nặng nề trước vòng vây của quân đội chính phủ.

Chú chó đợi chủ trên đống đổ nát ở Tứ Xuyên

Chú chó đợi chủ trên đống đổ nát ở Tứ Xuyên

Chú chó với đôi mắt buồn bã có vẻ như đang đợi chủ trên đống đổ nát sau trận lở đất ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc.