Theo BBC, phe ủng hộ Tổng thống Nicolás Maduro và phe ủng hộ lãnh đạo đối lập Juan Guaidó cùng tổ chức các cuộc tuần hành rầm rộ ở Caracas hôm 1/5.

{keywords}
Đụng độ tại Caracass. Ảnh: Reuters

Jurubith Rausseo, 27 tuổi, một thành viên tổ chức phi chính phủ Quan sát xung đột xã hội Venezuela đã thiệt mạng. Ít nhất 46 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ giữa phe đối lập và các lực lượng an ninh ủng hộ Tổng thống Maduro ở thủ đô.

Trong khi đó, Tổng thống Venezuela đã lên tiếng bác bỏ các đồn đoán về việc ông sẵn sàng rời bỏ đất nước đi lánh nạn. Ông lên tiếng tố cáo Mỹ đang chỉ đạo một âm mưu đảo chính ở đất nước mình và tuyên bố sẽ trừng trị những đối tượng tham gia.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo Mỹ không nên can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Venezuela, vì đó là cách tiếp cận gây hại, sẽ dẫn tới "những hậu quả khủng khiếp nhất". Sputnik dẫn lời ông Lavrov nhấn mạnh, dù Moscow và Washington có quan điểm không đồng nhất về cách giải quyết cuộc khủng hoảng ở Venezuela, nhưng hai bên cần tiếp tục đối thoại.

Về việc Mỹ có thể can thiệp quân sự vào Venezuela, ông Lavrov tiết lộ, Nga đã lên kế hoạch thành lập một liên minh để chống lại nguy cơ này. Theo Ngoại trưởng Nga, một liên minh như vậy đã hình thành tại Liên Hợp Quốc.

Tuấn Anh