FHM và Zoo, hai tạp chí cuối cùng dành cho nam giới, vừa tuyên bố ngừng xuất bản do doanh số sụt giảm.

Theo DailyMail, việc này đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên mà tạp chí dành cho nam giới thống lĩnh thị trường xuất bản tạp chí Anh vào cuối những năm 1990 và đầu 2000.

Bauer Media, người sở hữu cả hai tạp chí trên xác nhận, không còn xuất bản FMH (tên viết tắt của For Him Magazine) sau 30 năm lưu hành. Tuần san Zoo - cựu đối thủ của Nuts (đóng cửa hồi năm ngoái) cũng sắp dừng hoạt động.

Nhà xuất bản cho hay, quyết định trên được đưa ra do thói quen của nam thanh niên đã chuyển hướng, họ dần chuyển sang điện thoại thông minh, tạp chí miễn phí và mạng xã hội.

Hồi đầu năm nay, tổng số phát hành của FHM tụt xuống còn 75.000 bản so với hơn 700.000 bản hồi đầu thế kỷ.

{keywords} 

FHM là tạp chí nổi tiếng với cuộc thăm dò "100 phụ nữ khêu gợi nhất thế giới" được tiến hành hàng năm. Người đầu tiên đoạt giải là siêu mẫu Claudia Schiffer vào năm 1995, tiếp theo đó là Britney Spears, Mila Kunis, Halle Berry và Michelle Keegan.

Một phát ngôn viên của FHM nói: "Việc sản xuất các tạp chí trong suốt những năm qua là một niềm vui lớn. Cảm ơn sự hỗ trợ của tất cả các bạn, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn các diễn biến mới nhất trong vài tuần tới".

Giống như đối thủ Nuts, tạp chí Zoo thất bại trong cuộc cạnh tranh với sự lớn mạnh của các báo mạng, dù gần đây nó vẫn là một trong hai tạp chí nhằm vào nam giới có lượng phát hành tăng lên từng năm, tăng 3,2% lên 30.464 bản.

Vào thời kỳ đỉnh điểm năm 2006, tạp chí này bán được hơn 260.000 bản một tuần.

Việc hai tạp chí trên dừng xuất bản là tổn thất mới nhất với thế giới tạp chí in. Hồi tháng 3, đối thủ của FHM Loaded dừng phát hành sau 21 năm và một thương hiệu khác của tạp chí này là NME cũng tiến tới việc trở thành ấn bản miễn phí sau 63 năm.

  • Hoài Linh