Các nhà chức trách Malaysia hôm 6/8 cho biết, màu sơn và những chữ số bí ẩn trên mảnh vỡ tìm được ở đảo Reunion đã chứng minh nó thuộc về chiếc máy bay MH370.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Thủ tướng Malaysia Najib Razak trong buổi họp báo xác nhận mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở đảo Reunion thuộc về MH370. ( Ảnh: Reuters )

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai nói rằng, các nhà điều tra trên đảo Reunion của Pháp đã thu thập thêm nhiều mảnh vỡ, bao gồm một khung cửa sổ máy bay nhưng vẫn chưa có xác nhận liệu chúng có thuộc về chiếc máy bay mất tích hay không.

Với mảnh vỡ đầu tiên đã được khẳng định là một phần của chiếc MH370, Malaysia yêu cầu chính quyền Mauritius và Madagascar giúp đỡ để mở rộng vùng tìm kiếm, ông Liow cho biết.

Trước đó, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã xác nhận bộ phận cánh Boeing 777 được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương là của máy bay MH370 mất tích từ tháng 3/2014. Máy bay chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Hãng hàng không Malaysia Airlines đã mô tả đây là bước đột phá đầu tiên trong nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích cách đây 17 tháng.

Trong khi đó, hãng thông tấn Reuters bình luận rằng, những bằng chứng đầu tiên chứng minh rằng chiếc máy bay đã lao xuống biển đã khép lại một chương của một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không thế giới.

Sầm Hoa