Theo tạp chí The Hill, cuộc thăm dò dư luận mới nhất của Hill-HarrisX được công bố ngày 6/3 cho thấy, 45% cử tri đăng ký bỏ phiếu ở Mỹ cho biết họ ủng hộ cách thức làm việc của Tổng thống, trong khi 55% không tán thành.

{keywords}
(Nguồn: The Hill)

Các con số trên không thay đổi so với lần khảo sát gần đây nhất ngày 20/2, cho thấy lãnh đạo Nhà Trắng không hề bị ảnh hưởng từ việc cựu luật sư Cohen mới đây tố ông dính líu đến các vi phạm trước khi trở thành Tổng thống. Trong khi đó, phe Dân chủ thông báo họ sẽ mở rộng các cuộc điều tra giám sát nhằm vào chính quyền ông Trump.

B.J. Martino, người thăm dò ý kiến của Tarrance Group, bình luận trong chương trình "What America's Thinking" của kênh Hill.TV rằng mức độ tín nhiệm dành cho Tổng thống Trump ổn định như vậy có thể liên quan đến kinh tế, lĩnh vực mà cử tri luôn cho ông "điểm tốt".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AP)

Một cuộc thăm dò của Gallup ngày 5/3 cho kết quả, 56% người Mỹ trưởng thành được hỏi ý kiến nói họ ủng hộ cách thức Tổng thống Trump xử lý kinh tế đất nước – mức cao nhất kể từ khi ông bước chân vào Nhà Trắng đến nay. Thăm dò tương tự cho thấy 43% ý kiến ủng hộ Tổng thống thực hiện công việc nói chung.

Thăm dò mới nhất của Hill-HarrisX được thực hiện trong hai ngày 5 và 6/3 với 1.001 cử tri đăng ký tham gia và sai số 3,1 điểm phần trăm.

Thanh Hảo