Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đang lên kế hoạch để phát hành những đồng 100NDT mới vào tháng Mười Một tới, trong một nỗ lực nhằm chống các biện pháp làm tiền giả.

TIN BÀI KHÁC:


Mệnh giá của số tiền giả bị thu giữ tại Trung Quốc đã tăng từ 329 triệu NDT vào năm 2012 lên tới 532 triệu NDT vào năm ngoái, theo báo cáo của tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP).

PBOC hôm thứ Hai (10/8) cho biết thiết kế mới của đồng 100NDT có thể được máy rút tiền tự động hoặc máy đếm tiền dễ dàng nhận dạng.

{keywords}
Mặt trước của đồng 100NDT mới

 

{keywords}
Mặt trước của đồng 100NDT cũ

Thiết kế của đồng tiền mới sẽ không thay đổi nhiều, chân dung của chủ tịch Mao Trạch Đông vẫn xuất hiện ở mặt trước của tờ tiền.

Tuy nhiên công nghệ mực in đổi màu sẽ được áp dụng đối với con số 100 ở giữa tờ tiền, cho phép màu sắc của con số này sẽ chuyển giữa màu vàng và xanh lá khi nhìn ở những góc khác nhau.

Ngoài ra, đồng tiền mới còn có thêm số seri và dải băng an ninh ở góc bên phải của mặt trước.

{keywords}
Mặt sau của đồng 100NDT mới

 

{keywords}
Mặt sau của đồng 100NDT cũ

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã trải qua nhiều lần thiết kế lại kể từ khi PBOC phát hành loạt tiền đầu tiên vào ngày 1/12/1948.

Đồng tiền mới sẽ là phiên bản thứ ba của loạt phát hành thứ năm, vốn được đưa vào lưu thông vào năm 1999. Phiên bản thứ hai của đồng 100NDT đã được đưa vào sử dụng vào năm 2005.

{keywords}
Một số nét đặc trưng trên đồng 100NDT mới của Trung Quốc. (Đồ họa: SCMP)

 

Sầm Hoa