“Tôi gần như mất sạch đàn lợn. Chúng tôi sẽ chờ nước rút hết, sau đó xử lý xác những con lợn bị ngâm nước. Xác chúng đã bị ngâm nước vài ngày, không thể dùng làm thực phẩm được nữa”, anh Cheng nói với Reuters.

{keywords}
Làng Wanghwan thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

“Bỗng chốc, chúng tôi mất sạch vốn liếng. Chúng tôi không còn tiền để tiếp tục nuôi lợn nữa. Đây cứ như một ‘đòn trời giáng’ vậy”, anh nói thêm. Theo Cheng, anh đang phải đối mặt với khoản lỗ 30.000 Nhân dân tệ (hơn 106 triệu VNĐ). Anh lo sẽ không nhận được tiền hỗ trợ từ chính quyền trung ương.

Hãng tin Reuters dẫn thống kê ước tính cho thấy, đợt thiên tai vừa qua đã gây thiệt hại cho khoảng 1.678 trang trại và hơn 1 triệu gia súc, gia cầm trên toàn tỉnh Hà Nam.

Số liệu sơ bộ được Trung Quốc công bố tối 26/7 cho biết, đợt mưa lũ lần này ở Hà Nam đã ảnh hưởng tới cuộc sống của 12,9 triệu người dân sinh sống ở 1.558 thành thị; gây ngập úng cho hơn 972.100 hecta đất canh tác; khiến ít nhất 71 người thiệt mạng và 5 người mất tích. Thiệt hại trực tiếp về kinh tế lên tới 71,5 tỷ Nhân dân tệ.

Video: Reuters

Tuấn Trần

Bão 'Pháo hoa' đổ bộ lần hai, nhiều nơi ở Trung Quốc lụt nặng

Bão 'Pháo hoa' đổ bộ lần hai, nhiều nơi ở Trung Quốc lụt nặng

Bão “Pháo hoa” đổ bộ lần hai vào Chiết Giang, Trung Quốc hôm 26/7, đã khiến nhiều tuyến giao thông ngừng hoạt động và hàng chục vạn người phải đi sơ tán.

Kè sông Trung Quốc bị nứt vỡ, hàng nghìn người bị đe dọa tính mạng

Kè sông Trung Quốc bị nứt vỡ, hàng nghìn người bị đe dọa tính mạng

Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn vừa qua, một đoạn kè của sông Vệ, Trung Quốc đã nứt vỡ, đe dọa tới tính mạng hàng nghìn người dân ở tỉnh Hà Nam.