Lực lượng đặc nhiệm Bỉ đã bắn gục một nghi phạm khủng bố sau khi hắn nã đạn giết chết 2 cảnh sát và một thường dân vào đúng ngày mãn hạn tù.

Theo báo Guardian, sự cố xảy ra sáng 29/5. Vài tiếng sau khi được trả tự do, Benjamin Herman, 31 tuổi đã dùng dao tấn công từ phía sau hai nữ cảnh sát khi họ đang kiểm tra hệ thống đỗ xe tại thành phố Liège, miền đông Bỉ.

{keywords}
Cảnh sát và các nhà điều tra Bỉ tại hiện trường vụ nổ súng ở Liège ngày 29/05. Ảnh: Reuters

Herman sau đó đã cướp lấy các súng lục của hai nữ cảnh sát, rồi bắn chết họ. Hắn tiếp tục nã đạn vào một chiếc xe đỗ gần đấy, giết chết Cyriel Vangriecken, 22 tuổi, sinh viên trường Đại học Liège đang ngồi trong chiếc xe Ford Fiesta của mẹ anh.

Sau khi thảm sát 3 người, Herman đã đột nhập vào Trường trung học Leonie de Waha và bắt giữ một nữ lao công làm con tin. Toàn bộ học sinh trong trường đã được sơ tán an toàn qua một cửa hậu.

Khi cảnh sát tới can thiệp, Herman đã dùng hai khẩu súng cướp được bắn về phía họ, đồng thời hô vang khẩu hiệu "Allahu Akbar" (trong tiếng Arập có nghĩa là "Chúa trời vĩ đại nhất").

Đoạn video ngắn nói trên ghi lại khoảnh khắc nghẹt thở, khi lực lượng đặc nhiệm truy đuổi và bắn hạ tay súng Herman trên đường phố.

Tờ Daily Mail trích dẫn lời nhà chức trách địa phương cho hay, 4 nhân viên an ninh bao gồm 2 quan chức chống khủng bố và 2 cảnh sát đã bị thương trong các cuộc đọ súng với Herman. Trong đó, có một cảnh sát bị thương nặng ở đùi, đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Một nhà lập pháp địa phương tiết lộ, Bỉ đã đưa tên Herman vào danh sách theo dõi khủng bố của cảnh sát nước này, sau khi hắn tiếp thu các tư tưởng cực đoan trong nhà tù.

Bỉ hiện vẫn trong tình trạng báo động cao sau hàng loạt vụ tấn công tình nghi do các phần tử khủng bố tiến hành ở nước này, kể cả vụ đám bom tự sát kép ở thủ đô Brussels năm 2016.

Tuấn Anh

Ngày này năm xưa: Thảm kịch Titanic tái lặp ở Canada

Ngày này năm xưa: Thảm kịch Titanic tái lặp ở Canada

Ngày 29/5/1914 ghi dấu một trong những tai nạn đường thủy khủng khiếp nhất lịch sử thế giới, được nhiều sử gia ví von như "thảm kịch Titanic ở Canada".

Ngày này năm xưa: Tai nạn máy bay thảm khốc ở rừng rậm Thái Lan

Ngày này năm xưa: Tai nạn máy bay thảm khốc ở rừng rậm Thái Lan

Chỉ 20 phút sau khi rời sân bay Bangkok, Thái Lan, chiếc Boeing 767 của Lauda Air đã đâm xuống khu rừng rậm gần đó, giết chết cả 223 người có mặt trên máy bay.

'Thiên sứ của Tử thần' và những tội ác man rợ chấn động thế giới

'Thiên sứ của Tử thần' và những tội ác man rợ chấn động thế giới

Không ai ngờ đằng sau vẻ ngoài "thiên thần" của bác sĩ Josef Mengele lại ẩn giấu một trái tim đen tối của kẻ sát nhân máu lạnh.

Hình ảnh sốc về những kẻ đánh bom tự sát của al-Qaeda

Hình ảnh sốc về những kẻ đánh bom tự sát của al-Qaeda

Đoạn trích từ một bộ phim tài liệu hé lộ các hình ảnh gây sốc về những kẻ đánh bom tự sát thuộc mạng lưới khủng bố nguy hiểm hàng đầu thế giới al-Qaeda.

Tranh cãi mới vụ máy bay MH17 bị bắn rơi

Tranh cãi mới vụ máy bay MH17 bị bắn rơi

Các điều tra viên quốc tế cho rằng tên lửa phòng không Nga đã bắn rơi máy bay MH17, song Nga đã bác bỏ cáo buộc này.