Tờ The Paper cho biết, tình hình mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua tại Tứ Xuyên, Trung Quốc đã khiến mực nước hàng chục con sông dâng cao và tạo ra hiện tượng lũ quét ở nhiều nơi.

{keywords}
Hiện trường vụ việc. Ảnh: The Paper

Một đoạn video được quay hôm 16/8 cho thấy, có năm người bị mắc kẹt trên nóc một chiếc xe bán tải đang bị dòng lũ bao vây tại địa phận huyện Kim Đường, ngoại ô thành phố Thành Đô.

Chính quyền địa phương sau khi nhận được tin báo đã nhanh chóng điều động các nhân viên cứu hộ cùng một số phương tiện tới hiện trường giải cứu những người gặp nạn.

Số liệu thống kê từ Văn phòng thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc hôm 13/8 cho thấy, đợt mưa lũ kéo dài từ đầu tháng 6 tới nay ở nước này đã khiến hơn 63,4 triệu người chịu ảnh hưởng, khoảng 54.000 công trình bị phá hủy, ít nhất 219 người thiệt mạng và mất tích.

Ước tính thiệt hại kinh tế do thiên tai gây ra đã lên tới gần 179 tỷ Nhân dân tệ (hơn 25,7 tỷ USD).

Video: Giải cứu người mắc kẹt trên nóc xe tải giữa dòng lũ xiết. Nguồn: The Paper

Tuấn Trần

Nhiều nơi vẫn mưa xối xả, Trung Quốc lại cảnh báo lũ lụt

Nhiều nơi vẫn mưa xối xả, Trung Quốc lại cảnh báo lũ lụt

Các nhà chức trách ở nhiều tỉnh của Trung Quốc lại ban hành cảnh báo lũ lụt khi dự báo cho thấy những cơn mưa lớn tiếp tục xuất hiện.

Kim Jong Un đích thân thăm làng bị lũ lụt, phát gạo cho dân

Kim Jong Un đích thân thăm làng bị lũ lụt, phát gạo cho dân

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã tới thăm một ngôi làng bị lũ lụt ở tỉnh Bắc Hwanghae sau khi nơi này hứng chịu những trận mưa lớn khiến hơn 900 ngôi nhà hư hại.