Theo Insider, đoạn phim trên được trích xuất từ camera gắn trước ngực của sĩ quan cảnh sát tên Michael Sipos, khi anh đang tuần tra tại Đại lộ Bắc số 2 ở trung tâm thành phố Nashville cùng một đồng nghiệp khác.

Trong vài phút đầu tiên, khi hai sĩ quan đi bộ qua một chiếc RV đang phát nhạc qua loa ngoài, thì bất ngờ, chiếc RV ngưng chơi nhạc và phát cảnh báo: "Nếu bạn nghe thấy thông báo này, hãy sơ tán ngay lập tức. Hãy tránh xa chiếc xe này."

{keywords}
Hiện trường vụ nổ ở trung tâm thành phố Nashville. Ảnh: Sở cảnh sát Nashville

Ban đầu, Michael và đồng nghiệp đều tỏ vẻ phớt lờ cảnh báo trên, khi họ cho rằng nó thực chất được cắt từ cảnh quay của một bộ phim nào đó. Nhưng khi vừa quay lại xe cảnh sát của mình được vài phút, họ bất thình lình nghe thấy một tiếng nổ lớn, theo sau đó là các tiếng còi xe, kính vỡ và chuông báo cháy. Michael và các sĩ quan khác ngay lập tức khoác áo chống đạn và quay trở lại hiện trường.

Khi các sĩ quan quay trở lại Đại lộ Bắc số 2,con phố lúc này đã phủ đầy khói và các mảnh kính vỡ. Chiếc RV phát cảnh báo trước đó đang bốc cháy nghi ngút, với những đám cháy nhỏ hơn rải rác xung quanh. Một số người đi bộ hoảng loạn chạy ngang qua các sĩ quan ảnh sát, những người đang thúc giục người dân sơ tán khỏi hiện trường vụ nổ.

Theo Sở cảnh sát Nashville, vụ nổ lớn đến mức nhiều sĩ quan cảm thấy như bị hất văng khỏi mặt đường. Trong một cuộc họp báo hôm 27/12, sĩ quan Amanda Topping, người cũng có mặt tại hiện trường vụ đánh bom, cho biết cảnh tượng này “như trong phim”, và cô sẽ không bao giờ quên được nó.

Tính đến hôm 29/12, giới chức Nashville cho biết có 8 người bị thương sau vụ nổ bom rúng động nước Mỹ dịp Giáng sinh vừa qua. Dù vậy, chưa có trường hợp thiệt mạng nào được ghi nhận, ngoài những phần thi thể được cho là của Anthony Quinn Warner, thủ phạm vụ đánh bom.

 

Video: Metropolitan Nashville Police Department

Việt Anh

Thủ phạm đánh bom rung chuyển nước Mỹ ngày Giáng sinh

Thủ phạm đánh bom rung chuyển nước Mỹ ngày Giáng sinh

Nhà chức trách Mỹ vừa công bố nhận dạng kẻ đánh bom trung tâm thành phố Nashville, bang Tennessee đúng ngày Giáng sinh, gây rúng động dư luận nước này.

Ông Trump được yêu cầu ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ nổ Nashville

Ông Trump được yêu cầu ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ nổ Nashville

Thống đốc bang Tennessee, ông Bill Lee hôm 26/12 đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ nổ ở thành phố Nashville.