Ngôi sao Judo của Anh, Stephanie Inglis, đã tỉnh dậy sau khi bị hôn mê sâu do chấn thương não nghiêm trọng.

Ngày 10/5, trên đường tới lớp dạy tiếng Anh tại Hạ Long (Quảng Ninh), Stephanie Inglis đã bị tai nạn xe máy. Chiếc váy của cô quấn vào bánh xe, khiến cô bị đập đầu xuống đường. Cô được chuyển tới bệnh viện tại Hà Nội để cấp cứu.

{keywords}

Stephanie Inglis 

Các bác sĩ tại bệnh viện Việt – Pháp (Hà Nội) nói với bố mẹ Stephanie Inglis rằng, cô khó lòng qua khỏi tình trạng nguy kịch, cơ hội sống sót chỉ là 5%.

Và điều thần kỳ nhất đã xảy ra, khi 5% cơ may đó trở thành hiện thực với cô gái 27 tuổi đầy nghị lực và bản lĩnh phi thường.

Vào một buổi sáng khi vào thăm con gái, bố mẹ của Stephanie Inglis, ông Robert và bà Alison, phát hiện ra Stephanie đã mở một bên mắt. Con gái của họ đã ‘tỉnh dậy’.

Tờ Telegraph của Anh cho hay, Stephanie Inglis đã có những phản ứng ban đầu khi giao tiếp với gia đình.

Khi mẹ bảo cô chớp mắt, Stephanie đã nghe và làm theo lời mẹ bảo. Sau đó, cô đã với, và chạm vào tay của bố.

Gia đình và những người ủng hộ ngôi sao võ thuật này đã vỡ òa và chia vui trước bước tiến ngoạn mục của cô, trong hành trình trở lại cuộc sống một cách màu nhiệm.

{keywords}

Stephanie Inglis 

“Điều này thật phi thường. Một cô gái tưởng chừng đã không còn cơ hội sống sót cách đây ba tuần, nay lại được trao hy vọng. Các bác sĩ đang nhủ thầm về khả năng cô hồi phục hoàn toàn” – Khalid Gehlan, một người bạn của Stephanie Inglis từ thuở nhỏ, cho biết.

Trên trang Facebook có tên SaveSteph (Cứu lấy Stephanie) viết: “Ngày hôm nay ngập tràn những cảm xúc mãnh liệt dành cho Stephanie, cha mẹ và gia đình cô”.

“Khi tới bệnh viện sáng nay, họ đã phát hiện Stephanie mở to một bên mắt và nhìn xem chuyện gì đang xảy ra, khi nhìn thấy Robert và Alison, cô bắt đầu cử động khuôn mặt. Alison hỏi cô: ‘Stephanie, nếu con có thể nghe thấy lời bố mẹ, và biết rằng bố mẹ đang ở bên con, con hãy chớp mắt đi’, và rồi Stephanie chớp mắt.

Alison nói Robert hãy nắm lấy tay con gái. Robert giơ tay ra, Stephanie đưa tay lên, và nắm tay của bố.

Stephanie bật khóc. Tôi không thể hiểu hết những gì cha mẹ cô trải qua, một mặt họ cảm thấy vô cùng vui mừng, nhưng mặt khác, họ cũng chưa bao giờ thấy buồn đến như vậy.

Họ muốn hỏi cô rất nhiều điều, xem cô có thấy đau ở đâu không, nhưng thay vào đó, họ chỉ bảo cô rằng mọi chuyện sẽ ổn và cô đã nỗ lực hết sức, họ ở bên cô và rất nhiều người khác cũng đang chiến đấu cùng với cô”.

“Suốt cuộc đời mình, cô luôn là một người ‘chiến binh’, tiếp bước cha dượng và trở thành một vận động viên quốc tế, thi đấu cho nước Anh trên khắp thế giới, vượt qua nghịch cảnh, thi đấu và giành huy chương Bạc Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung tại Glasgow năm 2014, chiến đấu vì quê hương và ước mơ của riêng cô. Giờ đây, cô đang phải chiến đấu cho sự sống của chính mình” – Gehlan viết về Stephanie.

Ngay sau khi thông tin về tình trạng của Stephanie được đăng tải, những người bạn thân của cô đã lập trang SaveSteph nhằm quyên góp, và giúp gia đình Stephanie trang trải viện phí.

Khoản chi phí điều trị tại bệnh viện rất tốn kém (khoảng 2.000 bảng Anh/ngày), trong khi đó, cơ quan bảo hiểm không thanh toán số tiền này cho trường hợp của Stephanie.

Hơn 7000 người đã ủng hộ hơn 288.000 bảng Anh trong chiến dịch do Gehlan lập nên.

Lê Thu

Giấc mơ bỏ dở của Á quân Judo Anh gặp nạn ở VN

Thay vì hành trình tới Thế vận hội Rio 2016, cuộc chiến lớn nhất Stephanie Inglis bây giờ không phải là những chiếc huy chương, mà là giành lấy 5% cơ hội sống sót đầy khó khăn.

Á quân Judo Anh nguy kịch vì tai nạn xe máy ở Việt Nam

Stephanie Inglis, huy chương Bạc trong Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014, bị chấn thương sọ não nghiêm trọng sau khi bị tai nạn xe máy ở Việt Nam.