Trong cuộc họp kéo dài hai ngày này, Ấn Độ mong muốn kêu gọi hàng tỷ USD đầu tư vào Himachai Pradesh từ các nhà đầu tư đến từ gần hai chục quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

{keywords}
 

Himachai Pradesh là một bang thuộc miền Bắc Ấn Độ. Bang này được biết đến nhiều bởi những thế mạnh về thủy điện, nông nghiệp và du lịch, nhất là du lịch tâm linh. Gần đây, bang này triển khai nhiều biện pháp cải cách thủ tục hành chính ở nhiều lĩnh vực và không ngừng mở rộng việc thu hút đầu tư tại nhiều quốc gia.

Tham dự sự kiện này, ông Phạm Sanh Châu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ hy vọng việc xúc tiến mở thêm đường bay thẳng kết nối Việt Nam (thủ đô Hà Nội, TP.HCM) tới Ấn Độ ( thủ đô Dehli và Kolkata) sẽ mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư song phương giữa hai nước nói chung và sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp Việt Nam và bang Himachai Pradesh nói riêng trong thời gian tới.

Đại diện một hãng lữ hành tâm linh hơn chục năm kinh nghiệm trong các tour hành hương đất Phật ở Ấn Độ, cho biết nhu cầu hành hương tìm hiểu trải nghiệm Phật giáo Tây Tạng tại vùng đất Dharamshala của người Việt cũng rất nhiều. Sự kiện xúc tiến đầu tư này sẽ giúp bà có cơ hội xây dựng tour tiêu chuẩn hiệu quả và tiện ích nhất phục vụ nhu cầu trong nước.

PS