Nằm trong chương trình Aus4Innovation hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ, sáng kiến giúp hiện thực hóa những giải pháp về AI nhằm góp phần giải quyết hậu quả của dịch bệnh trong ngắn hạn, hỗ trợ các nhu cầu trong dài hạn gồm kỹ thuật triển khai chiến lược AI của Việt Nam, cũng như cung cấp khóa đào tạo cho các bên tham gia trong hệ sinh thái AI.

{keywords}
Hơn 463 nghìn USD hỗ trợ sáng kiến giúp ứng dụng AI trong phục hồi kinh tế sau Covid-19

Thông báo này được đưa ra trong cuộc họp Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Australia lần 2 sáng nay giữa Đại sứ quán Australia và Bộ Khoa học và Công nghệ, do Đại sứ Australia Robyn Mudie và Bộ trưởng Chu Ngọc Anh chủ trì. 

Tại cuộc họp, hai bên cùng điểm lại các kết quả nổi bật sau 18 tháng triển khai Aus4Innovation.

“Đổi mới sáng tạo là một trong ba trụ cột của quan hệ song phương. Trong bối cảnh thách thức của bệnh dịch toàn cầu, việc này càng quan trọng hơn bao giờ hết. Sáng kiến giúp ứng dụng AI là một ví dụ tuyệt vời về việc công nghệ hiện đại có thể được sử dụng nhanh chóng để đáp ứng các nhu cầu mới phát sinh của Việt Nam. 

Động thái cũng thể hiện mạnh mẽ cam kết của Australia trong quan hệ với các đối tác tại Việt Nam và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trong nỗ lực chống lại dịch bệnh và phục hồi kinh tế trong dài hạn, thông qua chính sách viện trợ phát triển ‘Quan hệ đối tác trong phục hồi: Hỗ trợ phát triển của Australia ứng phó với Covid-19' mới được công bố của chúng tôi”, Đại sứ Robyn Mudie chia sẻ.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: “AI là công nghệ lõi trong Cách mạng công nghiệp 4.0 với đóng góp quan trọng cho hồi phục kinh tế sau đại dịch. Chúng tôi hoan nghênh hỗ trợ của Chính phủ Australia cho sáng kiến về AI nói riêng, cũng như hỗ trợ từ Aus4Innovation trong kết nối hệ sinh thái đổi mới sáng tạo giữa hai nước nói chung.

Trong 18 tháng qua, chúng ta đã tạo ra tiền đề tốt cho quan hệ đối tác về đổi mới sáng tạo mà hai bên cùng chia sẻ. Chúng tôi tin tưởng quan hệ này sẽ tiếp tục mang lại kết quả và tác động tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại Việt Nam”.  

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Bảo Đức

Nhật hỗ trợ Việt Nam máy ECMO và bộ xét nghiệm chẩn đoán nhanh Covid-19

Nhật hỗ trợ Việt Nam máy ECMO và bộ xét nghiệm chẩn đoán nhanh Covid-19

Lô thiết bị y tế đầu tiên gồm máy ECMO và bộ xét nghiệm chuẩn đoán nhanh PCR đã được Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) bàn giao cho Bệnh viện Chợ Rẫy.