Cam kết COVAX AMC sẽ đảm bảo phân phối vắc-xin Covid-19 tới tất cả các quốc gia, không chỉ những quốc gia có khả năng mua hoặc tự sản xuất vắc-xin.

Khoản hỗ trợ trị giá 80 triệu đôla Australia sẽ giúp đảm bảo vắc-xin cho các quốc gia khu vực quần đảo Thái Bình Dương và Đông Nam Á. Cam kết sẽ giúp giải quyết giai đoạn cấp bách của đại dịch, cung cấp đủ liều vắc-xin cho 20% dân số tại các quốc gia này trong giai đoạn đầu và đảm bảo nhân viên y tế và các nhóm dễ bị tổn thương được tiếp cận vắc-xin.

Các nước quần đảo Thái Bình Dương đủ điều kiện nhận hỗ trợ từ cam kết COVAX AMC gồm Papua New Guinea, quốc đảo Solomon, Vanuatu, Fiji, Samoa, Tonga, Tuvalu và Kiribati. Khu vực Đông Nam Á gồm Indonesia, Đông Timor, Campuchia, Lào, Myanmar, Philippines và Việt Nam.

Australia đang chung tay hành động cùng các nhà tài trợ chính khác như Anh, Canada, Italia và Thụy Điển. Cam kết COVAX AMC là một phần của COVAX Facility, cơ chế toàn cầu nhằm đảm bảo sự tiếp cận nhanh, công bằng và bình đẳng các loại vắc-xin Covid-19 để chấm dứt giai đoạn cấp bách của đại dịch trong năm 2021.

Bảo Đức

Cuba hỗ trợ Việt Nam thuốc kích thích sinh kháng thể chống Covid-19

Cuba hỗ trợ Việt Nam thuốc kích thích sinh kháng thể chống Covid-19

Chiều nay (5/8) tại trụ sở Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng đã diễn ra lễ bàn giao và tiếp nhận thuốc chống dịch Covid-19 do Cuba tài trợ cho Việt Nam.