{keywords}
 

Theo Daily Mail, nhóm buôn người trên nhận phán quyết sau khi một thẩm phán ở Anh tuyên bố, hành động của nhóm này xuất phát từ lòng tham.

Bốn đối tượng này bị bắt vào tháng 4/2019 sau khi người dân chứng kiến một số người ngoại quốc chui ra khỏi một con thuyền ở cảng Newlyn, Cornwall. Những người ngoại quốc sau đó đi qua cầu phao rồi tiến về một chiếc xe đậu gần đó.

Tất cả những người này bị chất lên một chiếc xe tải không có cửa sổ và được đưa đi. Con thuyền ọp ẹp trên sau đó rời Newlyn tới Roscoff, Pháp.

Chứng kiến cảnh tượng trên, các ngư dân địa phương đã thông báo cho cảnh sát. Sau khi theo dấu chiếc xe di chuyển trên đường M5, cảnh sát Anh đã chặn xe khi nó tới gần Cullompton, Devon. Trong xe, cảnh sát phát hiện tổng số 29 người di cư, tất cả được cho là người Việt.

Các con thuyền ở Newlyn bị kiểm tra lần lượt và cảnh sát đã bắt giữ 4 đối tượng theo Đạo luật nô lệ thời hiện đại.

Glen Bennett, 55 tuổi, Frank Walling 73 tuổi, Keith Plummer 63 tuổi, thừa nhận đã trợ giúp người nhập cư trái phép vào Anh trong sự việc diễn ra vào tháng 4/2019. Đối tượng Jon Ransom, 63 tuổi, phủ nhận mọi cáo buộc song vẫn bị kết tội trong phiên xử. 

 

Hoài Linh