Bức ảnh chụp một bé gái 9 tuổi không mặc quần áo chạy trên đường sau khi bom napalm dội xuống Trảng Bàng, Tây Ninh (Việt Nam) năm 1972, đã được đăng tải khắp nơi trên thế giới. Bức ảnh đã góp phần chấm dứt cuộc chiến ở Việt Nam.

{keywords}
Bức ảnh Em bé Napalm. (Ảnh AP)

Theo Daily Mail, kết quả một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, 37% người Anh tham gia đã bình chọn đây là bức ảnh tin tức làm thế giới thay đổi mạnh mẽ nhất trong năm thập niên qua.

Đứng thứ hai trong danh sách những tấm ảnh làm thế giới thay đổi là bức ảnh chụp thi thể của bé trai 3 tuổi người Syria Aylan Kurdi bị dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ. Gia đình bé Aylan rời Bodrum ở Thổ Nhĩ Kỳ vào 2/9/2015 và hy vọng tới được đảo Kos của Hy Lạp song con thuyền nhỏ chở họ bị chìm chỉ 30 phút sau khi khởi hành.

{keywords}
 

Tiếp theo là ảnh ông Nelson Mandela được tự do sau 20 năm ngồi tù vào năm 1990, ảnh Thái tử Anh Charles hôn công nương Diana tại lễ cưới của họ và khoảnh khắc Tổng thống Mỹ Ronald Reagan bị bắn năm 1981, ảnh một phụ nữ bị thương được trợ giúp sau vụ khủng bố xảy ra ở London…

{keywords}
(Ảnh AP)
{keywords}
(Ảnh AP)
{keywords}
Phi hành gia Buzz Aldrin đi trên bề mặt Mặt trăng năm 1969. (Ảnh AP)
{keywords}
Ảnh chụp sau vụ tấn công khủng bố ở London. (Ảnh AP)
{keywords}
Cảnh tra tấn tù nhân tại nhà tù Abu Ghraib. (Ảnh AP)
{keywords}
(Ảnh AP)

Hoài Linh