Được tổ chức dưới dạng một chuỗi sự kiện kết hợp, Hanoi Pride năm nay kỷ niệm hành trình 10 năm tự hào. Trên khắp thế giới, những người thuộc cộng đồng LGBTIQ+ (Đồng tính nữ, Đồng tính nam, Song tính, Chuyển giới, Liên giới và Queer +) vẫn phải đối mặt với phân biệt đối xử và bạo lực.

{keywords}
Đại sứ các nước Bắc Âu Đab Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển gửi lời chào qua một video clip tới Hà Nội Pride

Đây là năm thứ sáu liên tiếp các đại sứ quán Bắc Âu tại Hà Nội cùng Hanoi Pride đồng hành cùng những người thuộc mọi quốc tịch và xu hướng tính dục nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề LGBT+ và chống phân biệt đối xử. 

"Xin chúc mừng Hanoi Pride nhân kỷ niệm 10 năm hành trình tự hào! Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy và Thụy Điển tự hào là những người ủng hộ lâu dài của Hanoi Pride và các giá trị mà Hanoi Pride đang theo đuổi: tình yêu, sự hòa nhập và quyền bình đẳng cho tất cả mọi người.

Trong khi chúng tôi đang nỗ lực hết mình để xây dựng một xã hội không định kiến, không phân biệt đối xử, một xã hội tôn vinh sự hòa nhập, tình yêu, sự đa dạng và quyền tự do cho mọi công dân, chúng tôi cũng đã mất nhiều năm đấu tranh liên tục không ngừng nghỉ để có được vị trí như ngày hôm nay. Vì vậy, mọi nỗ lực đều đáng được trân trọng, và chúng ta phải tiếp tục cố gắng cho đến khi tất cả mọi người được đối xử bình đẳng trước pháp luật cũng như trong cuộc sống hàng ngày, bất kể họ chọn yêu và chung sống với ai", các đại sứ Bắc Âu tại Việt Nam cho biết.

Với chủ đề ‘OnBecomingPride’, Hanoi Pride năm 2021 được tổ chức từ ngày 8/11-14/11 trên các kênh truyền thông kỹ thuật số khác nhau. Sự kiện dự kiến thu hút hàng chục nghìn người tại Việt Nam và khắp nơi trên thế giới với nhiều chương trình hấp dẫn khác nhau như chiến dịch trực tuyến, radio thảo luận, marathon, chiếu phim và tuần lễ thời trang tự hào...

Bảo Đức 

Bắc Âu và Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phát triển đô thị xanh

Bắc Âu và Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phát triển đô thị xanh

Các bên cùng trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và các bài học thành công giữa Bắc Âu và Việt Nam trong phát triển đô thị theo hướng xanh, sáng tạo và bền vững.