{keywords}
Ảnh: Reuters

Các lực lượng cứu hộ cho hay đã nhận được thông tin báo cháy vào khoảng 12h trưa 4/7 (giờ địa phương). Hiện giao thông tại các khu vực phụ cận nơi xảy ra đám cháy đã được hạn chế, mạng lưới giao thông Berlin cho hay.

Nguyên nhân gây ra hỏa hoạn hiện chưa rõ. Các nhân viên cứu hỏa yêu cầu người dân sống xung quanh khu chợ đóng cửa sổ để tránh khói dày bay vào trong nhà. Khoảng 60 nhân viên cứu hỏa đang ra sức dập lửa. 

Theo tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ một kho hàng trong chợ. Người phát ngôn lực lượng cứu hỏa Berlin thông báo cho đến nay chưa phát hiện người bị thương trong vụ cháy.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Chợ lớn nhất của người Việt tại thủ đô nước Đức này nằm ở phần phía đông của thành phố, tại quận Lichtenberg. Chợ gồm 8 dãy nhà cho thuê, mỗi dãy dài khoảng 200m, nằm trên khu đất có diện tích lớn bằng 24 sân bóng đá. 

Khu chợ này có khoảng 2.000 gian hàng, cung cấp từ quần áo, đồ điện tử, thực phẩm, đồ chơi, giày dép cho đến túi ví các loại. Nơi này cũng có các nhà hàng, tiệm cắt tóc, các văn phòng bảo hiểm, luật sư, tư vấn thuế và dịch thuật.

Dương Lâm