Chỉ nhờ một bản tin đăng tải trên mạng xã hội Instagram mà món ăn đường phố Hà Nội – bún chả - vụt nổi tiếng ra ngoài biên giới Việt Nam.

Hôm 23/5, các mạng xã hội ‘phát sốt’ khi đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain đăng tải hình ảnh ông cùng ăn bữa tối với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Hai người đã thưởng thức món ‘bún chả’ tại một nhà hàng bình dân ở Hà Nội.

{keywords}
Bức ảnh Obama ăn bún chả ở Hà Nội đã thu hút được sự chú ý của nhiều người

Đầu bếp Bourdain cho biết, ông đã mời Tổng thống Obama món bún chả chỉ với 6USD. Ông Boudain đã đăng bức ảnh cùng ăn với nhà lãnh đạo Mỹ trên mạng xã hội với chú thích: “Ghế nhựa thấp, bún rẻ nhưng rất ngon, bia Hà Nội mát lạnh”.

Món bún chả Hà Nội bao gồm bún gạo, rau thơm và chả thịt lợn. Bức ảnh về món ăn dân dã này đã nhanh chóng gây ra hiệu ứng lan tỏa ở nhiều nơi trên thế giới.

Theo tờ TNP, món ăn này ít nhất cũng đã có tác động tới thực khách lui tới một nhà hàng ở Singapore. Cô Jackie Ho, đồng chủ sở hữu quán ăn này, cho biết, mỗi ngày nhà hàng thường bán khoảng 200 suất bún chả, với giá 12,9 đô-la Singapore.

“Thực tế thì món bún chả chính là đặc sản của chúng tôi, và là món ăn quen thuộc với các thực khách” – cô Ho nói.

{keywords}
Nhiều người Singapore muốn thưởng thức món ăn dân dã này

Tuy nhiên, kể từ khi bức ảnh trên lan truyền trên mạng xã hội, món ăn này bán chạy hơn hẳn. Số suất bún chả tiêu thụ tăng gấp đôi. “Thậm chí, có người còn gọi cho chúng tôi để đặt bàn trước, phòng chúng tôi hết hàng vào buổi chiều”, cô Ho nói.

Đầu bếp của quán là một người gốc Việt, 38 tuổi. Anh cho biết, món bún chả phải có nước chấm hài hòa – có đủ vị chua, ngọt và vừa đủ đậm. “Rau sống cũng rất quan trọng. Chúng tôi phải dùng một số loại rau, có khi phải nhập từ Việt Nam”, anh nói.

Người đầu bếp cho biết anh cũng từng thưởng thức món bún chả ở nhà hàng mà hai ông Obama và Bourdain dùng bữa. “Đó là một nhà hàng rất nổi tiếng, với lịch sử ít nhất là 20 năm. Họ chỉ bán bún chả”, người đầu bếp gốc Việt này cho biết thêm.

Tờ TNP tìm được 2 nhà hàng Việt Nam phục vụ món bún chả tại Singapore.

Lê Thu

Em bé đang khóc qua tay Obama bỗng nín bặt

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã khéo léo dỗ dành một em nhỏ đang khóc tại căn cứ không quân Iwakuni ở Nhật Bản.

Obama tới Hiroshima, bắt đầu chuyến thăm lịch sử

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đặt chân xuống sân bay Iwakuni, ngoại ô thành phố Hiroshima, Nhật Bản.

Thế giới 24h: Obama tuyên bố thẳng thừng về Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Triều Tiên là một mối đe dọa trung hạn nghiêm trọng; Nổ nhà máy hóa chất ở Ấn Độ làm hàng chục người thương vong.

Sự hối tiếc của Obama và nỗi thất vọng của Okinawa

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã không xua tan được cơn giận của người dân Okinawa về cái chết của cô gái liên quan đến một cựu lính Mỹ.

Người phụ nữ gốc Việt mà Obama hết lời ngợi khen

Elizabeth Phú đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ ông Obama thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam.

"Bảo bối" giúp Obama phát biểu trơn tru

Chắc hẳn không ít người tự hỏi tại sao Tổng thống Mỹ Barack Obama lại có thể phát biểu một cách trơn tru và chuẩn xác trước công chúng hàng tiếng đồng hồ mà không cần diễn văn.

Vì sao người Nhật thích Obama thăm Hiroshima?

Ngày 27/5, Barack Obama sẽ trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên tới thăm Hiroshima, nơi Mỹ thả một quả bom nguyên tử xuống hồi gần cuối Thế chiến II.

Món quà độc đáo Obama được tặng ở Việt Nam

Trong các chuyến công du, Tổng thống Mỹ Barack Obama thường được tặng những món quà lưu niệm đặc biệt mang nhiều ý nghĩa và giá trị khác nhau.