- Liên minh Yoga thế giới (YAI) quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam được viết tắt là YAI Việt Nam. Buổi lễ công bố thành lập diễn ra hôm nay.

{keywords}
Ông Swami Vidyanand - Chủ tịch Liên minh Yoga thế giới

Ông Swami Vidyanand - Chủ tịch Liên minh Yoga thế giới cho biết: “Chúng tôi đến đây là đem tinh thần Yoga Ấn Độ cũng như của Liên minh Yoga thế giới tới Việt Nam.

Ông cam kết sẽ chọn những trung tâm và những thầy giáo có kinh nghiệm, có kiến thức để giúp thúc đẩy tinh thần Yoga ở Việt Nam nhiều hơn nữa.

“Tôi mong sự bình yên của Yoga cũng như sức khỏe do Yoga đem lại sẽ tạo đà cho sự phát triển mới của YAI Việt Nam sắp tới. Tôi cũng mong các giáo viên dạy Yoga Việt Nam có thể mang kiến thức đi giảng dạy nhiều nơi trên thế giới”, ông Swami Vidyanand nhấn mạnh.

{keywords}
Bà Trần Thị Diễm Hương – Chủ tịch Liên minh Yoga thế giới khu vực Đông Nam Á

Chủ tịch Liên minh Yoga thế giới bày tỏ, Việt Nam là đất nước xinh đẹp, yên bình, có mối giao hảo tốt với Ấn Độ. Đó là lý do tôi chọn Việt Nam để làm cơ sở thành lập YAI Việt Nam. Tôi đã trở thành một thành viên của YAI Việt Nam. Đây là lần đầu tiên đến đây, tôi thấy mọi điều rất thân thương, đáng quý.

Theo ông Swami Vidyanand, trụ sở YAI Việt Nam đặt tại số 149 A Phố Huế cũng là trụ sở chính ở khu vực Đông Nam Á. Tất cả các nước ở khu vực sẽ làm việc thông qua YAI Việt Nam.

Tại buổi lễ, bà Trần Thị Diễm Hương – Chủ tịch Liên minh Yoga thế giới khu vực Đông Nam Á nhấn mạnh, mục đích của việc thành lập YAI Việt Nam là để phổ biến kiến thức đúng đắn và tăng cường thực hành Yoga ở Việt Nam.

YAI là tổ chức Yoga đầu tiên được chính phủ Ấn Độ cấp phép với mạng lưới rộng khắp trên toàn thế giới. Đại hội đồng LHQ đã lấy ngày 21/6 hàng năm là ngày Quốc tế Yoga nhằm tôn vinh lợi ích của Yoga với sức khỏe con người.

Bé 7 tuổi kiếm hàng trăm triệu từ dạy yoga

Bé 7 tuổi kiếm hàng trăm triệu từ dạy yoga

Bé Mike, 7 tuổi, hiện kiếm hơn 300 triệu đồng từ việc dạy yoga cho hơn 100 học viên. 

Xem chị em vừa tập yoga vừa uống bia

Xem chị em vừa tập yoga vừa uống bia

Một xu thế rèn luyện sức khỏe mới bắt nguồn từ Đức, trong đó kết hợp các động tác yoga truyền thống với những chai bia, đang được phố biến rộng rãi.

Xem Thủ tướng Ấn Độ tập yoga cùng người dân

Xem Thủ tướng Ấn Độ tập yoga cùng người dân

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã dẫn đầu hàng nghìn người tham gia một buổi tập yoga ở thủ đô Delhi, nhân ngày Yoga Quốc tế đầu tiên. 

Linh Anh