Thông tin trên được hãng tin Kyodo đăng tải dẫn lời luật sư Naran Singh. Theo đó, vào ngày 3/5, Đoàn Thị Hương sẽ được thả ra khỏi nhà tù dành cho phụ nữ ở Kajang, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur.  

{keywords}
Đoàn Thị Hương

Trong phiên xét xử sáng 1/4 tại tòa thượng thẩm Shah Alam ở ngoại ô Kuala Lumpur, các công tố viên Malaysia đã đề nghị truy tố Đoàn Thị Hương tội cố ý gây thương tích bằng vũ khí hoặc biện pháp nguy hiểm thay cho tội giết người trước đó.

Theo Melissa Goh, Trưởng văn phòng tại Malaysia của Channel News Asia, Thẩm phán Azmin Ariffin đã tuyên bố mức án cho Đoàn Thị Hương là 3 năm 4 tháng tù giam.  Hình phạt được tính từ khi Đoàn Thị Hương bị bắt giam vào ngày 15/2/2017. 

Tuy nhiên, luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết cô sẽ được trả tự do ngay trong tháng 5. "Trong tuần đầu của tháng 5, cô ấy sẽ về nhà", Hisyam Teh Poh Teik, luật sư biện hộ chính cho Đoàn Thị Hương, trả lời phóng viên trước tòa thượng thẩm Shah Alam.

Phát biểu sau khi tòa tuyên án, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Lê Quý Quỳnh đã cảm ơn chính phủ và Trưởng công tố Malaysia vì quyết định trả tự do nhanh chóng cho Đoàn Thị Hương.

Dương Lâm