{keywords}
 

Korea Times dẫn tin từ cảnh sát cho biết, người đàn ông trên 57 tuổi, họ là Shin, đã đâm người vợ trẻ mới 29 tuổi, hàng chục nhát tại nhà hôm 17/11. Sau đó, ông chồng này đã đưa xác vợ về quê nhà của mình ở hạt Wanju, tỉnh bắc Jeolla để chôn giữa cánh đồng trồng toàn cây hồng.

Một người Việt có quen biết và hẹn gặp người vợ đã báo cáo việc cảnh sát sau khi cô này không tới. Do điện thoại người chồng tắt, cảnh sát đã lần theo vị trí của ông này và tóm gọn, một ngày sau khi vụ sát hại xảy ra. Cảnh sát cũng tìm thấy thi thể người vợ.

Ban đầu, Shin phủ nhận tội lỗi song sau khi bị thẩm vấn, Shin đã thừa nhận giết vợ. Một sĩ quan cảnh sát cho hay, "Hai vợ chồng cãi nhau, người vợ nói sẽ bỏ Shin, do đó, ông ta đã giết vợ trong lúc tức giận".

Cảnh sát trên nói thêm, vợ chồng Shin thường cãi nhau vì chi phí sống.

Shin, làm nghề môi giới ở Yangju và Pocheon, tỉnh Gyeonggi, đã cưới vợ năm 2017 và sống ở Việt Nam. Họ mới về Hàn Quốc được ba tháng và chưa có con.

Cảnh sát đã yêu cầu khám nghiệm pháp y để tìm ra nguyên nhân cái chết của người vợ.

Theo Korea Times, bạo lực gia đình giữa nam giới Hàn Quốc và vợ là người nhập cư là một trong những vấn đề xã hội nghiêm trọng ở Hàn Quốc. Tháng 7 vừa qua, một đoạn video ghi cảnh ông chồng Hàn Quốc đánh đập vợ người Việt được lan truyền, khiến nhiều người Việt lẫn người Hàn Quốc bất bình.

Hoài Linh