{keywords}
 

Trung tâm thương mại Đồng Xuân là chợ lớn nhất của người Việt tại Berlin, tọa lạc ở quận Lichtenberg, phía đông thủ đô nước Đức. 

Chợ gồm 8 dãy nhà cho thuê, mỗi dãy dài khoảng 200m trên khu đất có diện tích lớn bằng 24 sân bóng đá. Hiện có khoảng 2.000 gian hàng trong khu chợ kinh doanh nhiều mặt hàng, từ thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện tử, đồ chơi cho tới các nhà hàng, tiệm cắt tóc, các văn phòng bảo hiểm, luật sư, tư vấn thuế và dịch thuật.

{keywords}
Ảnh: Twitter.
{keywords}
Ảnh: Twitter.

Theo Sputnik, lực lượng cứu hỏa địa phương nhận được tin báo cháy ở chợ Đồng Xuân lúc khoảng 12h trưa ngày 4/7 (theo giờ địa phương).

{keywords}
Ảnh: Twitter

Khói đen bốc lên cuồn cuộn từ đám cháy có thể nhìn thấy được từ cách đó vài cây số.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Sở Cứu hỏa Berlin đánh giá đây là đám cháy lớn và cảnh báo người dân sống quanh khu vực nên đóng chặt cửa, ở nguyên trong nhà trong lúc xảy ra sự cố. Một số tuyến tàu điện ngầm M8 và 21 bị gián đoạn vì vụ hỏa hoạn.

{keywords}
 

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, đám cháy khởi phát từ khu vực kho hàng của một tiểu thương làm móng nằm tách biệt với khu mua sắm. Nhà chức trách vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân hỏa hoạn.

{keywords}
Ảnh: TTXVN
{keywords}
Ảnh: Reuters

Lửa đã được dập tắt sau 2 tiếng kể từ khi bùng phát. Các báo cáo ban đầu cho thấy không có trường hợp người bị thương vong trong sự cố.

P.V