Tham dự hội nghị, về phía Việt Nam có Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng đại diện lãnh đạo các bộ ban ngành, địa phương. Về phía Anh có sự tham dự của Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward; đại diện các cơ quan, tổ chức kinh tế, thương mại, giáo dục, văn hóa của Anh tại Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Anh (BBGV) và nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Anh đang đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam…

{keywords}
Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị đã tập trung thảo luận các định hướng và biện pháp cụ thể nhằm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Vương quốc Anh trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục – đào tạo, khoa học công nghệ và du lịch.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng thường trực Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, dù cách xa về địa lý, hai nước Việt -Anh đã sớm kết giao và hiện là đối tác chiến lược của nhau, cùng đồng hành vì mục tiêu hòa bình, an ninh, phát triển và thịnh vượng.

Ông khẳng định hội nghị có ý nghĩa hết sức thiết thực nhằm tăng cường sự giao lưu giữa hai nước, đây là cơ hội để đại diện các Bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức của hai bên gặp gỡ, hiểu thêm về chính sách của chính phủ, tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu hợp tác về công nghệ, giáo dục, văn hóa…; đẩy mạnh kết nối cộng đồng doanh nghiệp và địa phương Việt Nam với các đối tác từ Vương quốc Anh.

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward đánh giá đây là cơ hội quan trọng để tương tác với lãnh đạo các tỉnh thành của Việt Nam.

{keywords}
Hội nghị Gặp gỡ Vương quốc Anh lần này nằm trong chuỗi các sự kiện thường xuyên của Bộ Ngoại giao

Đại sứ nhấn mạnh quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam đang ngày càng được củng cố; tin tưởng rằng 2020 là năm Việt Nam và Anh kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, sẽ là một năm mang tính bước ngoặt đối với quan hệ hai nước.

Tại Hội nghị, hơn 700 đại biểu tham dự lắng nghe các phiên thảo luận của các chuyên gia, đại diện cho chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan giáo dục, văn hóa, du lịch 2 nước; nêu nhiều câu hỏi và bình luận cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác sâu sắc, thiết thực hơn giữa hai bên trên các lĩnh vực cùng quan tâm như công nghệ và sáng tạo, giáo dục, môi trường, du lịch...

Các địa phương tham gia hội nghị cũng đã quảng bá địa phương mình và kết nối với các đối tác Anh thông qua các cuộc tiếp xúc với đại sứ và lãnh đạo các cơ quan và doanh nghiệp Anh, cũng như thông qua các gian hàng trưng bày với tài liệu và sản phẩm phong phú, đa dạng.

Hội nghị Gặp gỡ Vương quốc Anh lần này nằm trong chuỗi các sự kiện thường xuyên của Bộ Ngoại giao để tăng cường hỗ trợ các địa phương kết nối hợp tác với các đối tác quốc tế quan trọng trên thế giới.

Bảo Đức

Báo Anh ca ngợi làng bích hoạ Hà Nội đẹp như cổ tích

Báo Anh ca ngợi làng bích hoạ Hà Nội đẹp như cổ tích

Báo Daily Mail của Anh vừa đăng tải một video về ngôi làng nhỏ được trang trí bằng những bức tranh tường tuyệt đẹp.