Quyết định mới nhất này nâng tổng số vắc xin mà Italia viện trợ cho Việt Nam là hơn 1,6 triệu liều. Như vậy Việt Nam trở thành một trong những đối tác ưu tiên nhận vắc xin lớn nhất của Italia trên toàn cầu. Italia cũng là một trong những thành viên Liên minh châu Âu hỗ trợ lớn nhất cho Việt Nam qua cơ chế COVAX.

{keywords}
Tổng số vắc xin mà Italia viện trợ cho Việt Nam là hơn 1,6 triệu liều

Đây là sự giúp đỡ quý báu và kịp thời, thể hiện tinh thần đoàn kết của Chính phủ và nhân dân Italia đối với Việt Nam trong giai đoạn khó khăn và là minh chứng sinh động của quan hệ hữu nghị lâu dài và Đối tác chiến lược hai nước được thiết lập vào tháng 1/2013.

Kết quả trên cũng nhờ quá trình vận động tích cực ở các cấp, đặc biệt là cấp cao, trong đó có việc Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư cho người đồng cấp Italia Mario Draghi cũng như các nỗ lực triển khai vận động của Tổ công tác Chính phủ về ngoại giao vắc xin, các bộ, ngành, cơ quan đại diện Việt Nam tại Italia trong thời gian qua.

Trước đó, ngày 14/9, Việt Nam đã tiếp nhận 812.060 liều vắc xin của Italia phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19.

Bảo Đức

Italia viện trợ hơn 800.000 liều vắc xin cho Việt Nam

Italia viện trợ hơn 800.000 liều vắc xin cho Việt Nam

Chính phủ Italia hôm nay đã quyết định tài trợ 801.600 liều vắc xin AstraZeneca cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX.