Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, nghi phạm sát hại bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba, Nhật hồi năm ngoái, đã bác bỏ mọi cáo buộc trong phiên xét xử vụ án lần đầu tiên ngày hôm nay, 4/6.

{keywords}
Nghi phạm Yasumasa Shibuya bị cảnh sát áp giải. Ảnh: Mainichi

Báo Mainichi của Nhật đưa tin, trong phiên xử bắt đầu sáng nay tại Tòa án tỉnh Chiba, Shibuya đã phủ nhận việc giết hại bé Linh. Bị cáo tuyên bố: "Mọi cáo buộc đều sai. Tôi không can dự vào vụ việc. Tôi vô tội".

Theo bản cáo trạng, Shibuya bị buộc tội bắt cóc bé Linh, 9 tuổi lên xe hơi vào sáng ngày 24/3/2017, sau đó tấn công tình dục, siết cổ cô bé đến chết trước khi vứt xác em gần một con mương ở thành phố Abiko thuộc tỉnh Chiba, cách nhà nạn nhân khoảng 10km. Shibuya đang giữ chức Hội trưởng Hội phụ huynh trường của bé Linh vào thời điểm xảy ra vụ án.

Các công tố viên cho rằng, Shibuya chính là hung thủ sát hại bé gái người Việt, do các mẫu máu và nước bọt tìm thấy trên xe của nghi phạm trùng khớp với những mẫu ADN thu được trên người nạn nhân.

{keywords}
Anh Lê Anh Hào, cha bé Lê Thị Nhật Linh mang theo di ảnh con tới dự phiên xử sơ thẩm tại tòa án tỉnh Chiba sáng 4/6. Ảnh: Manichi

Tuy nhiên, các luật sư bào chữa cho Shibuya lập luận rằng, các vết máu và nước bọt có thể tồn tại trước vụ giết hại Linh, do cô bé từng đi xe của ông ta.

Kể từ sau khi bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 14/4/2017 để phục vụ công tác điều tra vụ án, Shibuya vẫn nhất quyết giữ im lặng, không khai báo hoặc đưa ra bất kỳ phát biểu nào về các cáo buộc chống lại mình. Động thái này của nghi phạm đã gây rất nhiều khó khăn cho tiến trình điều tra và xét xử.

Quá trình xét xử vụ sát hại bé Linh dự kiến sẽ kết thúc sau tổng cộng 10 phiên xử sơ thẩm đến ngày 18/6 tới. Nhà chức trách sẽ công bố thời điểm tuyên án sau đó. 

TÓM TẮT VỤ ÁN

Ngày 24/3/2017, bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi được trình báo mất tích khi đang trên đường đến trường ở Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật.

Ngày 26/3/2017, cảnh sát phát hiện thi thể bé Linh cạnh một mương thoát nước tại thành phố Abiko thuộc tỉnh Chiba, cách nhà em khoảng 10km.

Ngày 14/4/2017, cảnh sát Nhật bắt giữ nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi sau khi có kết quả giám định cho thấy, ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã được tìm thấy của bé Linh để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 26/5/2017, Tòa án tỉnh Chiba ra quyết định khởi tố nghi phạm Yasumasa Shibuya với các tội danh bắt cóc, tấn công tình dục và giết người.

Ngày 4/6/2018, Tòa án tỉnh Chiba mở phiên xét xử đầu tiên đối với vụ án sát hại bé Linh.

Tuấn Anh

Nghi phạm giết bé Nhật Linh bị cáo buộc tội giết người

Nghi phạm giết bé Nhật Linh bị cáo buộc tội giết người

Ngay sau khi lệnh bắt giữ đầu tiên hết hiệu lực, ngày 5/5, Yasumasa Shibuya – nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh hồi tháng 3 – chính thức chịu lệnh tạm giữ mới, trong đó cảnh sát cáo buộc đối tượng tội giết người.

Tìm thấy dây, dao nghi là hung khí sát hại bé Nhật Linh

Tìm thấy dây, dao nghi là hung khí sát hại bé Nhật Linh

Khi lục soát căn hộ của nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, cảnh sát tìm thấy nhiều vật dụng khả nghi, trong đó có một sợi dây và một con dao có vỏ bọc mà họ nghi đối tượng có thể dùng để gây án.

Nhiều người sốc khi biết tin về nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Nhiều người sốc khi biết tin về nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Phụ huynh trường Mutsumi, ngôi trường mà Lê Thi Nhật Linh từng học, đã rất sốc khi biết nghi phạm từng là hội trưởng phụ huynh của trường.

Bắt nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Bắt nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật

Cảnh sát Nhật sáng nay 14/4 đã bắt giữ một người đàn ông, trong độ tuổi 40, vì nghi vứt xác bé Lê Thị Nhật Linh. Nghi phạm này sống gần nhà bé Linh.

Tuyến đường đáng nghi của bé gái Việt bị sát hại tại Nhật

Tuyến đường đáng nghi của bé gái Việt bị sát hại tại Nhật

Nguồn tin cảnh sát cho hay, bé Lê Thị Nhật Linh, bị sát hại ở Nhật hồi tháng trước, đôi lúc đã đi một con đường khác để tới trường.

Lễ cầu siêu bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Lễ cầu siêu bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Bắt đầu từ 6h chiều nay (31/3 giờ địa phương), lễ phúng điếu và cầu siêu bé Lê Thị Nhật Linh, bị sát hại ở Nhật, đã diễn ra tại nhà tang lễ thành phố Matsudo.