“Chúng tôi cần làm một cái gì đó mới và táo bạo, để đảm bảo mọi người biết được việc vắc xin ngừa Covid-19 hiệu quả. Tôi đã xem xét kỹ số người được tiêm và số ca nhiễm mới trong vài tuần gần đây, trước khi đưa ra quyết định yêu cầu thực khách phải chứng minh họ đã tiêm vắc xin”, anh Do nói với hãng tin Wusa9.

{keywords}
Anh Francis Do. Ảnh: Wusa9

“Tôi thấy Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng không có đủ số lượng người dân đã tiêm vắc xin. Chúng ta cần tin tưởng vào các bác sĩ và nền khoa học”, anh nói thêm.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), khoảng 51,7% người dân sinh sống tại thủ đô Washington DC đã được tiêm đầy đủ hai mũi vắc xin.  

Video: Wusa9

Thông tin về vắc xin Covid-19 mới nhất

Tuấn Trần

Đánh giá đáng ngại của CDC Mỹ về biến thể Delta

Đánh giá đáng ngại của CDC Mỹ về biến thể Delta

Một báo cáo nội bộ của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đánh giá, biến thể Delta dễ lây lan hơn, có thể phá vỡ sự bảo vệ của các vắc xin và gây ra số ca bệnh nặng hơn nhiều biến thể khác.

Ông Biden 'mạnh tay' với những người Mỹ ngại vắc xin Covid-19

Ông Biden 'mạnh tay' với những người Mỹ ngại vắc xin Covid-19

Tổng thống Mỹ tuyên bố những người từ chối tiêm vắc xin ngừa Covid-19 sẽ gặp nhiều bất tiện nếu họ vẫn khư khư giữ quan điểm.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).