Do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, buổi lễ diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tổng số tiền viện trợ cho 9 dự án lần này là hơn 875 nghìn USD. Các dự án nằm trong Chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản.

Chương trình viện trợ không hoàn lại qui mô nhỏ cấp cơ sở sẽ nghiên cứu giải quyết từng nhu cầu cấp thiết ở cấp địa phương một cách tỉ mỉ, cẩn thận, bằng việc hợp tác với các đoàn thể địa phương và các tổ chức phi chính phủ. Chương trình triển khai ở Việt Nam từ năm 1992, cho đến nay đã thực hiện được 680 dự án, với tổng số tiền 58 triệu USD.

Với dự án cung cấp xe cứu hỏa đã qua sử dụng, Nhật sẽ trang bị 10 xe cho 7 tỉnh thành gồm Cà Mau, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Long An, Quảng Nam, Sóc Trăng, và Tây Ninh.

Trong buổi lễ ký kết, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio phát biểu: “Hôm nay là 11/3, ngày vô cùng quan trọng đối với người dân Nhật Bản. Bởi đúng tròn 10 năm trước, thảm họa động đất sóng thần xảy ra ở đông bắc Nhật Bản, cướp đi tính mạng quý báu của rất nhiều người dân. Khi toàn thể nước Nhật chìm trong đau thương, thì Việt Nam là một trong những nước đã đưa cánh tay ra để giúp đỡ kịp thời.

Người dân và Chính phủ Nhật Bản chúng tôi rất cảm kích và không bao giờ có thể quên sự hỗ trợ tình cảm này của Việt Nam. Chúng tôi muốn tiếp tục bày bỏ sự cảm ơn đối với Việt Nam thông qua nhiều các hoạt động hợp tác ở nhiều cấp độ. Chương trình hợp tác viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở được ký kết ngày hôm nay là một trong những hoạt động hợp tác đó”.

Bảo Đức

Doanh nghiệp Nhật kỳ vọng vào Việt Nam để mở rộng chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp Nhật kỳ vọng vào Việt Nam để mở rộng chuỗi cung ứng

Một nửa trong số 30 doanh nghiệp Nhật Bản có cơ sở sản xuất ở nước ngoài tham gia khảo sát cho biết muốn mở rộng và đa dạng hóa nguồn cung ứng tại Việt Nam.