Khoản hỗ trợ phục vụ công tác phòng ngừa và khắc phục hậu quả bão lũ do Ngài Saleh Mohamed Ahmed Al Suqri - Đại Sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Oman tại Việt Nam trao cho đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ. Buổi lễ có sự tham dự chứng kiến của Thứ Trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu.

{keywords}
Lễ tiếp nhận khoản hỗ trợ trị giá 300.000 USD của Vương quốc Oman dành tặng một số tỉnh miền Trung

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đánh giá cao những nỗ lực của cá nhân Ngài Đại sứ Saleh Mohamed Ahmed Al Saqri và Đại sứ quán Oman tại Hà Nội trong thúc đẩy hợp tác giữa hai nước. Hai bên cũng đã trao đổi và thống nhất một số biện pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực chính trị-ngoại giao, kinh tế, thương mại và đầu tư…

Thứ trưởng đề nghị phía Oman tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19 và tiếp cận các nguồn vắc xin và trang thiết bị y tế để sớm vượt qua đại dịch.

Đại sứ Saleh Mohamed Ahmed Al Suqri cho biết: Quan hệ ngoại giao giữa hai nước bắt đầu từ năm 1992 và tính đến nay đã được 29 năm. Kim ngạch xuất khẩu giữa hai nước đã tăng 122 lần. Hai bên cũng đã ký 7 hiệp định trong rất nhiều lĩnh vực trong đó có thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thương mại và năng lượng tái tạo.

Đại sứ đánh giá cao vai trò Quỹ Đầu tư Việt Nam-Oman (VOI- Quỹ đầu tư liên chính phủ) trong việc thực hiện tốt vai trò cầu nối kinh tế thương mại thông qua các hoạt động đầu tư tại Việt Nam, cũng như thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Oman thông qua các hoạt động an sinh xã hội của mình và đối tác bao gồm: viện trợ vật tư y tế, trao học bổng, xây dựng trường học xanh và khắc phục hậu quả bão lũ tại miền Trung.

“Chúng tôi hy vọng gói viện trợ sẽ giúp san sẻ phần nào những khó khăn mà các gia đình phải gánh chịu sau thiên tai, mong tình hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia Oman - Việt Nam sẽ ngày càng phát triển”, Đại sứ nói.

Quỹ Đầu tư Việt Nam - Oman  từ 2008 đến nay đã thực hiện giải ngân vào Việt Nam gần 300 triệu USD chủ yếu tập trung vào các ngành có lợi thế cạnh tranh và đóng góp cho sự phát triển bền vững lâu dài của nền kinh tế Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân bao gồm: hạ tầng, điện, nước, giáo dục, y tế, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo…

Bảo Đức 

Việt Nam gửi tặng vật tư y tế đến người dân Oman

Việt Nam gửi tặng vật tư y tế đến người dân Oman

 - Gói hỗ trợ vật tư y tế được vận chuyển sang Vương quốc Oman đợt 1 gồm 100.000 khẩu trang y tế Mebilook kháng khuẩn.