Theo trang Oddity Central, cũng như ở các nước châu Á, nhiều phụ nữ Việt Nam thích có được làn da trắng trẻo, mịn màng.  

Vì thế, các sản phẩm làm trắng da rất phổ biến ở Việt Nam, báo trên viết. Những bức ảnh mà nhiếp ảnh gia người Italy Monia Lippi chụp còn cho thấy nhiều phụ nữ Việt Nam phát cuồng vì làn da trắng như thế nào.

{keywords}

Trong chuyến du lịch tới thành phố Hồ Chí Minh, Lippi đã rất vất vả để tìm ra các mỹ phẩm không chứa chất làm trắng hoặc không có gắn mác "làm trắng".

Điều này cũng tương tự như ở nhiều nước châu Á khác, nơi các loại kem dưỡng da, thuốc tiêm và thậm chí là dung dịch vệ sinh phụ nữ có chất làm trắng được bày bán nhan nhản.

{keywords}

Tuy nhiên, theo Lippi, thú vị nhất là việc nhiều phụ nữ Việt Nam trùm kín từ đầu tới chân ngay cả trong những ngày hè nóng nực để bảo vệ làn da của mình khỏi ánh nắng mặt trời.

Trang Things Asian cho biết, xu hướng này phổ biến từ giữa những năm 1990, khi thu nhập của người dân Việt Nam tăng lên và phụ nữ ngày càng quan tâm hơn tới vẻ ngoài của mình.

Ngoài ra, những cảnh báo ngày càng nhiều về ung thư da trên các phương tiện thông tin đại chúng càng khiến chị em bao bọc kỹ lưỡng hơn mỗi khi ra phố.

{keywords}

Ngày nay, những chiếc găng tay, khẩu trang, kính râm và mũ bảo hiểm đầy màu sắc đã trở nên rất quen thuộc với những cô gái trẻ đi xe máy ở thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều người trong số họ thậm chí còn mặc thêm rất nhiều quần áo trong những ngày nắng nóng để đảm bảo tia tử ngoại không chạm tới làn da trắng nõn của mình.

{keywords}

Trả lời phỏng vấn trang UQ, một nam sinh viên cho biết xu hướng da trắng và phong cách trùm kín mít ngày càng phổ biến cũng ảnh hưởng tới nhận thức của đàn ông về vẻ đẹp phụ nữ.

"Con trai thường có ấn tượng ban đầu tốt hơn với những cô gái có làn da sáng. Phụ nữ với làn da trắng trông xinh xắn, thanh lịch hơn, ít nhất là theo quan điểm của tôi", sinh viên này nói.

{keywords}

Lippi cho biết, xu hướng này ở Việt Nam mạnh mẽ tới nỗi nhiều người không tin khi cô nói về việc kem nền, kem làm nâu da và kem chống nắng rất phổ biến ở các nước phương Tây.

Sầm Hoa

Con gái Obama bị nghi hút cần sa

Malia, con gái đầu của Tổng thống Mỹ Barack Obama, bị nghi ngờ hút cần sa trong lễ hội âm nhạc Lollapalooza tại Chicago vào hôm 31/7 vừa qua.

Chú rể bị xử tử của Kim Jong Un bất ngờ 'tái xuất'

Jang Song-thaek, chú rể bị xử tử của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, vừa xuất hiện chóng vánh trên truyền thông Triều Tiên.

Hàng chục thủy thủ tàu chiến Canada bị lở loét

Ít nhất 20 thủy thủ trên một tàu chiến Canada đã nhiễm một căn bệnh đau đớn, với các nốt lở loét xuất hiện trên nướu, lưỡi, tay và chân.